Các lực lượng vũ trang Ukraine đã bắn đạn pháo gây cháy vào một khu dân cư ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) hôm 18/6.

quan doi ukraine ban pha lang donetsk du doi bang dan phao gay chay

Tuyên bố khẩn cấp về chỉ huy của Lực lượng Vũ trang DPR viết: "Hôm nay (18/6), lúc 14 giờ chiều, những kẻ tự xưng là Thủy quân lục chiến từ lữ đoàn 35 (của Lực lượng Vũ trang Ukraine) đã nổ súng từ một khẩu súng máy cỡ nòng lớn sử dụng đạn gây cháy tại khu định cư Yasnoye. Do đó một ngôi nhà đã bốc cháy ở Ulica Pobeda. Hiện tại, đội cứu hỏa của Bộ khẩn cấp DPR đã khống chế đám cháy, thông tin về các nạn nhân vẫn đang được tìm hiểu

Chúng tôi yêu cầu sự quan tâm của các tổ chức quốc tế đến thực tế rằng, những hành động vô cớ như vậy của các lữ đoàn Ukraine nhắm vào dân thường, ngay trước cuộc họp của nhóm liên lạc ở Minsk, đã công khai thể hiện sự không sẵn lòng thiết lập hòa bình ở Donbas".

Đầu ngày hôm nay, các binh sĩ Ukraine đã nổ súng tại một trạm hải quan của DPR. Cũng trong ngày hôm nay, tại một ngôi làng ở phía nam DPR, một tòa nhà dân cư và trạm xăng đã bị hư hại do pháo kích của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Vào ban ngày, binh sĩ Ukraine đã bắn vào lãnh thổ của DPR với đạn 0,5. Đầu ngày hôm nay, có thông tin rằng binh sĩ Ukraine vào ban đêm đã bắn vào một trạm kiểm soát ở phía nam của DPR.

quan doi ukraine ban pha lang donetsk du doi bang dan phao gay chay

Tin thế giới: Nga liên tiếp đưa tín hiệu tốt cho Ukraine

Nga sẵn sàng gia hạn hợp đồng trung chuyển khí đốt qua Ukraine trong điều kiện hiện tại, Bộ trưởng Năng lượng Alexander Novak nói với ...

quan doi ukraine ban pha lang donetsk du doi bang dan phao gay chay

Putin mong muốn khôi phục quan hệ với Ukraine

Tổng thống Nga xem việc cải thiện quan hệ với Ukraine là điều tất yếu và kỳ vọng các động thái tích cực từ phía ...