CNN dẫn tuyên bố của quân đội Ukraine cho biết, tình hình chiến sự ở Bakhmut vẫn nằm trong tầm kiểm soát và phía Nga vẫn chưa đạt được bước tiến nào quan trọng.

Theo tuyên bố của quân đội Ukraine ngày 28/3, các cuộc giao tranh ác liệt nhất vẫn diễn ra ở phía Đông Donetsk và Lugansk. Trong 24 giờ qua, quân đội Ukraine đã đẩy lùi nhiều đợt tấn công của Nga ở thành phố Bakhmut.

Cũng theo quân đội Ukraine tình hình ở Bakhmut vẫn nằm trong tầm kiểm soát và việc phòng thủ thành phố do đích thân Thượng tướng Oleksandr Syrskyi – Tư lệnh lục quân Ukraine trực tiếp chỉ huy.

Quân đội Ukraine: Tình hình ở Bakhmut vẫn trong tầm kiểm soát - 1

Thượng tướng Oleksandr Syrskyi – Tư lệnh lục quân Ukraine trực tiếp chỉ huy việc phòng thủ Bakhmut gần tiền tuyến. (Ảnh: AP)

Trong một tuyên bố cùng ngày, Bộ Tư lệnh lục quân Ukraine cho biết tướng Syrskyi đang trực tiếp chỉ huy phòng thủ Bakhmut tại một căn cứ tiền phương gần thành phố.

Những nỗ lực không ngừng nghỉ của tướng Syrskyi và các đơn vị phòng thủ Bakhmut đã giúp bảo vệ thành phố chiến lược này, tuyên bố nói thêm.

 

Lục quân Ukraine cho biết lực lượng Nga đang cố gắng chọc thủng phòng tuyến ở Bakhmut bằng các đợt tấn công liên tiếp, buộc Kiev phải tăng cường quân đến thành phố.

CNN dẫn lời một binh sĩ Ukraine thuộc Lữ đoàn cơ giới đường không số 46 nói việc bảo vệ Bakhmut dựa vào việc giữ làng Ivanivske, nằm ở ngoại ô phía tây của thành phố.

Binh sĩ này cũng nhấn mạnh nếu để mất Ivanivske, tình hình ở Bakhmut sẽ trở nên nguy cấp.

Theo binh sĩ Ukraine, nếu Nga kiểm soát được Ivanivske thì con đường dẫn đến Chasiv Yar cũng sẽ bị chặn lại. Lực lượng phòng thủ Bakhmut sẽ mất tuyến đường tiếp viện hậu cần duy nhất và cả tuyến phòng thủ ở phía nam thành phố.

Theo CNN, với sự hỗ trợ của không quân và pháo binh, lực lượng Nga vẫn chưa đạt được bước tiến đáng kể nào ở Bakhmut kể từ đầu tuần cho đến nay.

“Những bước tiến chiến thuật Nga ở Bakhmut chỉ ở mức tối thiểu bất chấp cường độ giao tranh ngày một tăng”, binh sĩ Ukraine cho biết.

https://vtc.vn/quan-doi-ukraine-tinh-hinh-o-bakhmut-van-trong-tam-kiem-soat-ar761572.html

TRÀ KHÁNH(Nguồn: CNN) / VTC News