Liên quan đến hàng loạt sai phạm xảy ra trong quá trình đương chức, ông Đinh Hữu Niên, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa đã bị HĐND huyện này bỏ phiếu miễn nhiệm chức vụ.

Trao đổi với báo chí, ông Bùi Anh Tuấn, Chủ tịch HĐND huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết, HĐND huyện vừa họp bất thường, miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa đối với ông Đinh Hữu Niên.

Theo đó, ngày 23/11, Hội đồng nhân dân huyện Minh Hóa đã triệu tập phiên họp bất thường miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND huyện đối với ông Đinh Hữu Niên. Lý do miễn nhiệm đối với ông Niên là vì trong quá trình công tác, ông Niên đã để xảy ra nhiều sai phạm dẫn tới việc bị Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình kỷ luật bằng hình thức khiển trách và yêu cầu thuyên chuyển công tác khác.

Đã có 22/30 đại biểu HĐND huyện Minh Hóa bỏ phiếu đồng ý miễn nhiệm ông Đinh Hữu Niên.

quang binh mien nhiem mot chu tich huyen mien nui

Ông Đinh Hữu Niên (Bên trái ảnh).

Trước đó, ngày 31/10, tại Hội nghị ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 37, do ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình chủ trì, ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã có kết luận đối với các sai phạm của ông Đinh Hữu Niên, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa.

Trong quá trình giữ chức Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa, ông Đinh Hữu Niên đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trong việc xét tuyển đặc cách viên chức sự nghiệp, ký hợp đồng lao động đối với giáo viên không đúng quy định của Luật lao động; ban hành kế hoạch tuyển dụng viên chức vào vị trí kế toán văn phòng HĐND và UBND huyện; chấm dứt hợp đồng lao động đối với nhân viên y tế trường phổ thông dân tộc nội trú huyện và ký hợp đồng lao động đối với người vừa mới sinh con hơn 1 tháng không đúng quy định; chậm chuyển đổi vị trí công tác đối với một số trường hợp.

Với trách nhiệm là người đứng đầu, nhưng ông Niên để cho Hội đồng xét tuyển ông Nguyễn Đức Tấn vào vị trí kế toán văn phòng HĐND và UBND huyện không đủ điều kiện, tiêu chuẩn.

Ngoài ra, ông này còn thiếu kiểm tra để cho phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhận giống cây cung cấp cho nhân dân trồng rừng không đúng chủng loại và thực hiện không đúng mục tiêu mô hình trồng rừng gỗ lớn đã được phê duyệt.

Xét nội dung, tính chất, mức độ và nguyên nhân vi phạm, ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình đã thống nhất với quyết định của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách và chuyển công tác khác đối với ông Đinh Hữu Niên.

quang binh mien nhiem mot chu tich huyen mien nui Hà Nội: Chính thức bãi nhiệm Bí thư phường bị bắt vì đánh bạc

Phường Mỹ Đình 1 (Nam Từ Liêm – Hà Nội) đã họp bất thường bãi nhiệm Chức danh Chủ tịch HĐND đối với Nguyễn Thị ...

quang binh mien nhiem mot chu tich huyen mien nui Miễn nhiệm Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa

Có 22/30 đại biểu Hội đồng nhân dân huyện Minh Hóa, Quảng Bình bỏ phiếu đồng ý miễn nhiệm ông Đinh Hữu Niên, Chủ tịch ...

http://www.nguoiduatin.vn/quang-binh-mien-nhiem-mot-chu-tich-huyen-mien-nui-a348363.html

/ nguoiduatin.vn