Vũ “sở khanh” của phim Về nhà đi con đang gây sốt trên VTV với vẻ điển trai, soái ca của mình. Mới đây, anh cũng có những chia sẻ với phóng viên về cuộc sống, nghề nghiệp bản thân.

Quốc Trường đang là cái tên thu hút được rất nhiều sự chú ý của khán giả sau thành công của vai diễn Vũ trong phim Về nhà đi con. Ít ai biết, ở ngoài đời, chàng diễn viên sinh năm 1988 vẫn đang độc thân và là chủ của một chuỗi nhà hàng lớn. Trước khi nổi tiếng như hôm nay, Quốc Trường đã từng đau lòng khi đi diễn 10 năm vẫn lu mờ trong lòng khán giả. Anh đã có những chia sẻ rất chân thành trong bài phỏng vấn mới đây.

Ngay khi đọc kịch bản, tôi đã thấy ớn cảnh nóng

Chào Quốc Trường, năm 2018, anh vào vai phản diện trong phim Gạo nếp gạo tẻ với một vai phụ nhưng hình như lại được khán giả rất thích?

Tôi đóng phim từ năm 2009, đến nay đã được 10 năm. Những vai tôi đóng hầu hết là vai chính. Lâu lâu mới có một vài vai thứ. Nhưng tôi phải thừa nhận rằng, hàng chục vai chính tôi đóng trước đây không tạo hiệu ứng lớn bằng vai phụ trong phim Gạo nếp gạo tẻ. Thực lòng mà nói, tôi không quan tâm lắm tới vai Hùng.

Vai của tôi cũng chỉ có 30 phân đoạn. Đạo diễn cũng nói vai này một chiều, diễn đểu là được. Tôi tham gia Gạo nếp gạo tẻ cho vui, thậm chí không đọc kịch bản về vai của mình nữa. Nhưng nhân vật của tôi dính đến Hân - cô gái gây ức chế nhất phim. Khán giả cần một người nào đó xuất hiện, hãm hại Ngân để họ hả lòng hả dạ. Và Hùng chính là người đó.

Có người từng tâm sự với tôi là họ chỉ tua phim đến đoạn có Hùng xuất hiện để xem cho sướng. Đúng thật là đóng vai đểu, vai phụ dễ gây hiệu ứng, sức hút hơn những vai chính một màu.

quoc truong cua ve nha di con toi am anh khi bi phu nu lon tuoi cuong hiep

Quốc Trường đang gây "sốt" với phim Về nhà đi con trên VTV.

Vậy là cứ vai đểu thì hình như được chú ý hơn Quốc Trường nhỉ?

Chính xác, vai nào càng phản diện thì gây ấn tượng thật. Bởi nếu nhận vai chính mà một màu thì không chỉ diễn khó mà còn khó gây ấn tượng với người xem. Do vậy tôi tự tin vai Vũ mình đảm nhiệm trong Về nhà đi con sắp phát sóng tới đây sẽ được yêu thích bởi ngay khi đọc kịch bản tôi cũng đã bị thuyết phục bởi anh chàng này.

Vũ cũng giống tôi ngoài đời, cũng đam mê xe, khá giả và đạo diễn đã chọn tôi thì chắc chắn là ngoại hình phải hợp với nhân vật. Chỉ khác là tôi không gái gú và đi vũ trường nhiều như Vũ.

Không có kinh nghiệm gái gú và vũ trường thì anh làm thế nào để ra “chất” đểu của Vũ?

Tôi không tới những chỗ đó, trước khi vào phim Về nhà đi con tôi có đến vũ trường một lần do người bạn tổ chức sinh nhật ở đấy thôi. Bởi vì mỗi lần vào vũ trường là tai tôi gần như bị điếc và người... rất hôi do mùi thuốc lá ám vào nên tôi có ấn tượng xấu với nơi đó.

quoc truong cua ve nha di con toi am anh khi bi phu nu lon tuoi cuong hiep

Trong phim, Quốc Trường đóng vai Vũ "sở khanh", anh đóng cặp với Bảo Thanh.

Bảo Thanh từng nói, khi đóng cảnh nóng với Quốc Trường, cô ấy phải uống bia mới có can đảm đóng. Còn anh thì sao?

Ngay khi đọc kịch bản, tôi đã thấy ớn cảnh nóng. Tôi mới vào phim hơn chục ngày đã phải đóng cảnh nóng với Bảo Thanh. Thật sự hơi e dè vì tôi và cô ấy chưa thân thiết với nhau. Phần khác vì ngại. Chồng Bảo Thanh cũng hay lên đoàn phim, thăm vợ thường xuyên.

Bảo Thanh có năng lực, diễn tốt nhưng không hiểu sao cứ đến cảnh nóng là đơ. Trước khi quay một tiếng đồng hồ, tôi và cô ấy có diễn thử 4-5 đúp mà không được. Bảo Thanh sau đó đã phải uống bia để lấy tinh thần. Khi thấy mắt cô ấy đỏ, người ngà ngà là tôi biết diễn được rồi.

Bản thân tôi thì không cần bia, chỉ cần sự cộng hưởng từ bạn diễn thì cỡ nào tôi cũng chơi được. Bảo Thanh quá dễ thương ngoài đời. Nhưng vì chúng tôi mới biết nhau, lại phải diễn thân mật. Cô ấy là gái Bắc và đã có gia đình nữa nên diễn cũng không thoải mái như các bạn diễn viên nữ phía Nam.

Trong phim, khán giả còn thấy anh có đóng cảnh nóng với một phụ nữ lớn tuổi nữa?

Ôi cái ảnh đó tôi đóng cùng chị Lệ Mỹ - một diễn viên hơn tuổi mình, đóng cảnh đó ám ảnh lắm, phân cảnh đó như kiểu tôi bị cưỡng bức, do Thư (Bảo Thanh đóng) hại tôi. Giờ nghĩ lại, tôi vẫn sợ cảnh đó.

Tôi không muốn thành ngôi sao

Vào phim Về nhà đi con, Quốc Trường có những áp lực gì?

Ở miền Bắc, diễn viên phải thu tiếng trực tiếp, nên ra đây, tôi bị “lệch pha” một thời gian dài. Thứ hai là diễn ở ngoài này, diễn viên không được nhắc thoại mà phải đọc thuộc kịch bản. Nhiều khi tôi nói những từ bị nói lắp, nói nhanh. Tuy vậy tôi rất vui vì được diễn với NSND Hoàng Dũng, người tôi rất hâm mộ trong Người phán xử. Không ngờ ngoài đời "bố Dũng" là hài hước và dễ thương như vậy dù trên phim tôi bị chửi suốt.

quoc truong cua ve nha di con toi am anh khi bi phu nu lon tuoi cuong hiep

Vũ "sở khanh" đang được khán giả chú ý bởi cách diễn tự nhiên, ấn tượng.

Thực tế, quá trình đào thải của truyền hình miền Bắc rất gắt, phim hot thì diễn viên hot nhưng không phải ai cũng duy trì được sức nóng. “Chân ướt chân ráo” ra mảnh đất này, bạn sẽ làm gì để duy trì sức hút?

Đã là nghệ sĩ thì tất nhiên ai cũng có suy nghĩ đến chuyện nổi tiếng, tôi cũng từng nghĩ nhưng không để tâm lắm. Tôi vẫn cứ cống hiến hết khả năng của mình. Sau Về nhà đi con có lắng xuống cũng không sao vì tôi không thích quá nổi. Sự nổi tiếng quá mức kéo theo nhiều phiền phức, cuộc sống bị đảo lộn.

Tôi nghĩ Quốc Trường như này là đủ rồi, đừng thành ngôi sao. Nếu chẳng may có phim nào đó khả năng đẩy tôi nổi rầm rộ như Sơn Tùng thì chắc tôi sẽ không nhận. Mọi thứ đều vừa phải chứ như ca sĩ hay nghệ sĩ hài bị người hâm mộ vây quanh, hò reo, quan tâm từng động thái thì khó sống lắm. Tôi hài lòng với hiện tại.

quoc truong cua ve nha di con toi am anh khi bi phu nu lon tuoi cuong hiep

Quốc Trường không thích mình là một ngôi sao.

Người ta bảo, Quốc Trường đại gia lắm, ngoài đóng phim, anh còn kinh doanh?

Tôi kinh doanh khá nhiều nên công việc rất bận rộn. Tôi giải quyết công việc mọi lúc mọi nơi. Hồi đầu mới đến phim trường, mọi người thường thắc mắc vì sao thấy tôi suốt ngày cầm điện thoại. Thực ra đó là lúc tôi tranh thủ trả lời tin nhắn của khách hàng. Điện thoại của tôi luôn trong tình trạng hết sạch pin.

Hồi nhỏ tôi từng bán vé số, làm phụ hồ, đi bán trái cây, làm đủ thứ nghề nên có máu kinh doanh từ nhỏ. Tôi xây được biệt thự tại TP. HCM cho ba mẹ cũng nhờ thành quả hai năm kinh doanh.

Tôi khẳng định, chắc chắn đóng phim không bao giờ giàu được, chỉ khá hơn so với công nhân, cán bộ nhà nước thôi. Ngoại trừ bạn phải thuộc hàng sao số như anh Trường Giang, Trấn Thành hay chú Hoài Linh...

quoc truong cua ve nha di con toi am anh khi bi phu nu lon tuoi cuong hiep

Một cảnh hạnh phúc trong phim Về nhà đi con. NSND Hoàng Dũng, Ngân Quỳnh, Bảo Thanh là những bạn diễn khá ăn ý của Quốc Trường.

Quốc Trường có thể bật mí về người yêu của mình?

Trước đây tôi có khá nhiều bạn gái. Tôi chưa bao giờ đề ra tiêu chuẩn về người yêu nhưng có một sự trùng hợp là những cô gái tôi từng yêu đều xinh đẹp, hoa khôi trong trường hay là tiểu thư trong gia đình khá giả. Sau này tôi mới phát hiện ra bản thân khó hòa hợp với những cô gái này vì nhiều người tiêu xài hoang, thích đi bar, club. Trong khi tôi là mẫu người quen sống đơn giản, tiết kiệm.

Thời gian gần đây, tôi cũng có tìm hiểu một người nhưng được hai tuần thì tự động tách rời nhau. Cũng vì tôi quá bận. Hiện tại, tôi cũng chẳng phân biệt ngành nghề nào. Chỉ cần con tim rung động là tiến tới thôi.

Trước khi trải qua nhiều mối tình, tôi từng bị tổn thương nên bây giờ khó rung động. Nhưng nếu có người yêu tôi và tôi yêu họ, tôi cũng sẽ cưới ngay chứ không chần chừ gì nữa.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

quoc truong cua ve nha di con toi am anh khi bi phu nu lon tuoi cuong hiep Quốc Trường 'Về nhà đi con' nói gì về tin nhắn nội dung nóng?

Nhiều tin nhắn có nội dung nhạy cảm được cho là của diễn viên Quốc Trường “Về nhà đi con“ với một cô gái trẻ ...

quoc truong cua ve nha di con toi am anh khi bi phu nu lon tuoi cuong hiep Vũ 'sở khanh' của Về nhà đi con: 'Thông tin về chiếc nhẫn cưới, tôi xin được bí mật'

Từ một bức ảnh chân dung được nam diễn viên Quốc Trường đăng tải trên mạng xã hội. Trong ảnh, nam diễn viên tự tin ...

/ http://danviet.vn