Quốc vương Abdullah sáng 5/8 dừng đoàn hộ tống và đích thân đến hỏi han một phụ nữ bị tai nạn xe hơi ở cao tốc Sultan Abdul Halim.

quoc vuong malaysia dung xe giup nguoi tai nan giao thong

Theo đoạn video được đăng trên tài khoản Instagram của hoàng gia Malaysia, đoàn hộ tống của quốc vương Abdullah Ri’ayatuddin Al-Mustafa Billah Shah sáng 5/8 đang trên đường tới một triển lãm ở bảo tàng hoàng gia thì bắt gặp một chiếc Toyota Vios lao vào dải phân cách trên đường cao tốc. Ông đã yêu cầu đoàn xe dừng lại, tiến đến thăm hỏi một người phụ nữ có mặt trên chiếc xe gặp nạn.

Sau khi xác định nạn nhân ổn và không cần trợ giúp, Quốc vương Abdullah mới trở lại xe và tiếp tục di chuyển tới bảo tàng hoàng gia.

Đây không phải lần đầu tiên quốc vương Abdullah giúp đỡ và thăm hỏi người dân gặp nạn trên đường. Hồi tháng 6 năm nay, ông xuống xe để giúp đỡ một nữ tài xế mất lái trong thời tiết mưa phùn, đâm xe vào dải phân cách tại khu vực lân cận thành phố Putrajaya.

Quốc vương Abdullah, 59 tuổi, lên ngôi hồi tháng một sau khi quốc vương Muhammad V thông báo thoái vị. Malaysia theo chế độ quân chủ lập hiến, ngai vàng luân phiên đổi chủ từ 9 tiểu vương cai trị 9 bang Hồi giáo. Quốc vương trị vì đất nước trong nhiệm kỳ kéo dài 5 năm.

Quốc vương Abdullah có niềm đam mê với thể thao. Ông là thành viên hội đồng Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), chủ tịch Hiệp hội Khúc côn cầu châu Á và từng lãnh đạo Hiệp hội Bóng đá Malaysia. Quốc vương từng học tại Học viện Quân sự Sandhurst ở Anh.

quoc vuong malaysia dung xe giup nguoi tai nan giao thong Quốc vương Malaysia dừng xe giúp nữ tài xế gặp tai nạn

Nữ tài xế mất kiểm soát và lao xe vào dải phân cách khi đang trên đường đi làm, nhưng may mắn được Quốc vương ...

quoc vuong malaysia dung xe giup nguoi tai nan giao thong Cựu Quốc vương Malaysia và vợ trẻ đẹp sắp ly dị chỉ sau 2 tháng?

Hôn nhân giữa cựu Quốc vương Malaysia và một người mẫu Nga đang có vấn đề, theo báo chí Moscow.

quoc vuong malaysia dung xe giup nguoi tai nan giao thong Malaysia hôm nay bầu quốc vương mới

Quốc vương mới do Hội đồng Quân chủ Malaysia bầu, sau khi vua cũ thoái vị.

Mai Lâm (Theo The Star)

/ https://vnexpress.net