Trong giờ cao điểm, nhiều người dân có ý định đi ngược chiều trên đường Tố Hữu đã phải quay đầu khi gặp gặp rào chắn.

Từ 6h30 ngày 26/11, bắt đầu giờ cao điểm sáng đầu tuần, cảnh người dân chen chúc nhau dắt xe máy đi ngược chiều trên vỉa hè đường Tố Hữu (Hà Nội) đã không còn tái diễn.

Tuyến đường này ở đoạn trước và sau nút giao Mộ Lao (Hà Đông) vẫn ùn tắc kéo dài. Hàng nghìn phương tiện lấp kín ba làn đường, kể cả làn dành riêng cho xe buýt nhanh.

Nhiều người dân khi quan sát thấy vỉa hè đường đối diện đã được lắp rào chắn, không thể dắt xe đi ngược chiều nên đã quay đầu trở lại để đi đúng làn. Một số người khác chạy xe ngược chiều trên vỉa hè từ ngã tư trước đó song đến đoạn gặp rào chắn cũng phải quay lại.

rao chan tren via he ha noi ngan nguoi dan dat xe nguoc chieu

Một xe máy đi ngược chiều trên vỉa hè đường Tố Hữu, đến đoạn gặp rào chắn không thể đi tiếp đã phải quay lại. Ảnh: Gia Chính

Tuy nhiên, trong sáng nay, một số người dân vẫn cố đi ngược chiều bằng cách lái xe xuống lòng đường, bám sát mép vỉa hè hoặc đi chéo qua dải phân cách của nhà chờ xe buýt nhanh để qua đoạn rào chắn; việc này đã khiến giao thông qua đây hỗn loạn cục bộ.

"Con tôi học trong khu Trung Văn, nếu đi đúng làn thì 30 phút nữa cũng chưa tới nơi. Tôi biết đi ngược chiều như thế này là không đúng nhưng phải tranh thủ để tránh tắc đường", một người dân nói.

rao chan tren via he ha noi ngan nguoi dan dat xe nguoc chieu

Sáng 26/11, nhiều người băng qua dải phân cách của nhà chờ xe buýt rồi đi chéo cắt ngang đường đối diện để né đoạn rào chắn khiến giao thông hỗ loạn. Ảnh: Gia Chính

Nhà chức trách huy động 8 cảnh sát giao thông đứng phân luồng ở nút giao Tố Hữu - Trung Văn.

"Trong giờ cao điểm ngày đầu tuần, cơ bản không còn cảnh người dân dắt xe trên vỉa hè nhờ thành phố cho lắp đặt rào chắn, tuy nhiên với một số người ý thức kém thì không thể tránh khỏi việc cố tình vi phạm giao thông" lãnh đạo đơn vị CSGT số 7 cho hay.

rao chan tren via he ha noi ngan nguoi dan dat xe nguoc chieu

Một số người dân cố tình đi ngược chiều dưới lòng đường khi gặp rào chắn. Ảnh: Gia Chính

Theo đại diện đơn vị CSGT, việc lắp đặt rào chắn trên vỉa hè đường Tố Hữu chỉ là phương án tạm thời, thời gian tới, các cơ quan chức năng sẽ họp bàn để lên phương án phân lại luồng tuyến giao thông ở khu vực này.

Đoạn đường Tố Hữu từ ngã ba Mỗ Lao đến lối rẽ vào phố Lương Thế Vinh là cửa ngõ chính nối quận Nam Từ Liêm, các huyện ngoại thành với các quận Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy. Đoạn đường này dài khoảng 3 km và mật độ giao thông cao.

Các phương tiện muốn ra đến đường Phạm Hùng phải đi đến điểm quay đầu rồi vòng lại nút giao, hoặc đi thẳng ra ngã tư Khuất Duy Tiến và rẽ xuống nhưng cung đường này thường xuyên tắc nghẽn. Để tiết kiệm thời gian và tránh tắc đường, nhiều xe đã đi ngược chiều khoảng một km vào ngõ 19 Tố Hữu sau đó đi qua khu vực làng Trung Văn để ra đường Phạm Hùng.

rao chan tren via he ha noi ngan nguoi dan dat xe nguoc chieu

Đoạn đường thường xuyên xảy ra ùn tắc khiến các phương tiện phải đi ngược chiều.

Sau thời gian người dân đua nhau chạy xe ngược chiều khiến tình trạng ùn tắc giờ cao điểm thêm trầm trọng, nút giao Tố Hữu - Trung Văn được tăng cường thêm cảnh sát giao thông túc trực trên vỉa hè. Để tránh bị thổi phạt, người dân chuyển "chiến thuật" từ chạy xe sang dắt bộ.

Từ đêm 24/11, Hà Nội lắp thêm khoảng 40 m rào chắn trên vỉa hè đường Tố Hữu. Trước đó đêm 22/11, nhà chức trách đã lắp hơn 40 m rào chắn cao một mét, 10 khung chắn ngang vỉa hè theo hình zíc zắc ở gần nút giao Mỗ Lao. Tổng chiều dài của rào chắn là hơn 80 m.

rao chan tren via he ha noi ngan nguoi dan dat xe nguoc chieu Tai nạn đường sắt kinh hoàng: Rào chắn điện tử không hoạt động

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn đường sắt khiến 10 người thương vong ở Thanh Hóa, tại chốt barie có 2 người gác chắn ...

rao chan tren via he ha noi ngan nguoi dan dat xe nguoc chieu Hà Nội phá rào chắn ở khu vực tranh chấp giữa hai chung cư

Hàng rào ngăn cách giữa hai dự án Goldmark City và Vinaconex 7 (Bắc Từ Liêm) được phá dỡ, sau cả tháng tranh chấp.

/ https://vnexpress.net