Reuters tối 20/6 đưa tin, một máy bay trực thăng của lực lượng không quân Canada đã rơi xuống sông Ottawa vào đêm cùng ngày (giờ địa phương), khiến hai người bị thương và hai người khác mất tích. Theo phía Canada, nỗ lực tìm kiếm vẫn đang được tiến hành, trong khi hai người bị thương đã được đưa đi cấp cứu.

Rơi trực thăng quân sự ở Canada, hai thành viên mất tích -0
Một chiếc CH-147F Chinook đang thực hiện bay huấn luyện. Ảnh: The Canadian Press.

Thông báo từ Lực lương Không quân Hoàng gia Canada nêu rõ, vụ tai nạn máy bay quân sự xảy ra vào khoảng 12h ngày 20/6 (giờ địa phương), cách trung tâm thành phố Ottawa khoảng 150km về phía Tây Bắc, khi bốn sĩ quan của lực lượng không quân này đang thực hiện bay huấn luyện trên chiếc CH-147 Chinook. 

Theo Lực lượng Không quân Hoàng gia Canada, CH-147F Chinook là trực thăng đa nhiệm được sử dụng để vận chuyển người và thiết bị cho các hoạt động ở trong và ngoài nước.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau trong một dòng tweet trên trang mạng xã hội cá nhân đã gửi lời động viên tới gia đình của các nạn nhân, đồng thời khẳng định hai người bị thương đã được đưa đi cấp cứu kịp thời và nỗ lực tìm kiếm hai thành viên còn lại vẫn đang được tiến hành.

Bệnh viện khu vực Pembroke xác nhận với Global News rằng cả hai thành viên bị thương đều được đưa tới đó, nhưng không tiết lộ bất kỳ thông tin nào về tình trạng sức khỏe của họ. 

Được biết, khoảng 50 thành viên của đội cứu hộ khẩn cấp thuộc Lực lượng Không quân Hoàng gia Canada đang tìm kiếm hai người mất tích ở cả trên bờ và dưới sông Ottawa, với sự hỗ trợ của cảnh sát tỉnh Ontaria, sở cứu hỏa Petawana và Pembroke cùng một số máy bay cứu hộ quân sự.

Theo Bộ Quốc phòng Canada, một cuộc điều tra về vụ việc sẽ được tiến hành. Tuy nhiên, quá trình tìm kiếm các nạn nhân mất tích cần thực hiện bài bản, tránh xa khu vực đóng quân Garrison Petawawa gần đó cũng như các vật liệu có khả năng gây nguy hiểm để không làm xáo trộn hiện trường. 

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/roi-truc-thang-quan-su-o-canada-hai-thanh-vien-mat-tich-i697602/

Kim Khánh / cand.com.vn