Việc sử dụng sạc không dây vô cùng tiện lợi, tuy nhiên nhiều người thắc mắc sạc không dây có làm hỏng điện thoại không?

Sạc không dây là công nghệ có khả năng nạp dung lượng pin cho thiết bị di động khác với kiểu sạc truyền thống qua dây nguồn. Đây là kiểu sạc mà không cần phải cắm cáp vào điện thoại để sạc, đơn giản chỉ cần đặt thiết bị của bạn trên một tấm hoặc đế có hỗ trợ nguồn điện để bắt đầu quá trình sạc pin.

Để sạc không dây có thể hoạt động, điện thoại của bạn phải hỗ trợ sạc và bộ sạc không dây tương thích. Trong trường hợp này, cả bộ sạc và điện thoại sẽ cùng chứa một cuộn cảm.

Khi đặt điện thoại tương thích lên bộ sạc không dây, một từ trường biến thiên nhanh chóng sẽ tương tác với cuộn dây đồng bên trong điện thoại thông minh, tạo ra dòng điện. Vậy sạc không dây có làm hỏng điện thoại không?

Sạc không dây có làm hỏng điện thoại hay không? (Ảnh minh họa).

Sạc không dây có làm hỏng điện thoại hay không? (Ảnh minh họa).

Nhược điểm của sạc không dây

Công nghệ sạc này vẫn tồn tại một số nhược điểm như sau: Hạn chế với những chiếc điện thoại có phần vỏ bằng kim loại như nhôm, thép vì nó không thể sạc được qua kim loại.

Vì thế, sạc không dây chỉ sạc được đối với những điện thoại phải có mặt lưng bằng kính hoặc nhựa. Công nghệ này làm tốn thời gian nhiều hơn và làm thiết bị nóng hơn so với sạc có dây. Nếu lạm dụng sạc không dây quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng tới tuổi thọ pin.

Ưu điểm của sạc không dây

Sạc không dây có rất nhiều ưu điểm nổi bật giúp ích cho người dùng như:

- Giúp hạn chế những rủi ro, tai nạn như cháy nổ khi sử dụng sạc dây kém chất lượng; mang lại sự tiện lợi hơn cho người dùng, tránh phải đem theo nhiều loại dây cáp sạc, cục sạc dự phòng rườm rà, phức tạp.

- Công nghệ sạc không dây vẫn cho hiệu quả sạc tốt, giúp việc sạc pin đơn giản và an toàn hơn so với kiểu sạc có dây thông thường.

Sạc không dây không gây ảnh hưởng quá nhiều đến chu kỳ sạc pin so với sạc có dây thông thường, vì thực chất chu kỳ sạc không liên quan đến hình thức sạc mà chỉ liên quan đến tần suất sạc.

Nếu bạn có thói quen sạc pin nhiều lần trong 1 ngày, bạn sẽ nhận về hậu quả là chu kỳ sạc pin còn lại bị giảm đáng kể, bất kể bạn sử dụng công nghệ sạc nào.

Nói tóm lại, sạc không dây không hề gây hại cho pin hay điện thoại, chỉ cần bạn lưu ý đừng quá bận tâm đến việc sạc khi pin có thể giảm số % nào đó.

4 thói quen để duy trì pin lâu

Pin của các loại điện thoại hiện đại thường được đánh giá với mức độ khoảng 500 chu kỳ sạc. Hầu hết các trường hợp đều nên và phải thay pin sau 1 vài năm sử dụng. Tuy nhiên bạn có thể thực hiện các thói quen đơn giản sau đây để cải thiện sức khỏe và làm tăng tuổi thọ cho pin như sau: 

Thứ nhất, luôn giữ pin điện thoại của bạn từ 20% đến 80%.

Thứ hai, tránh để pin giảm xuống mức 0% thường xuyên.

Thứ ba, cố gắng giảm thiểu việc điện thoại của bạn tiếp xúc với thời tiết khắc nghiệt;

Thứ tư, đầu tư vào miếng sạc, cáp và cục sạc chất lượng tốt...

Tóm lại dùng sạc không dây hay có dây thì đều an toàn, không ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ pin hay điện thoại. Khi dùng thì bạn nên tránh chỗ nóng. Bài viết này đã giải đáp thắc mắc của bạn rồi chứ? Hãy cứ yên tâm sử dụng thiết bị này nhé!

https://vtc.vn/sac-khong-day-co-lam-hong-dien-thoai-khong-ar818454.html

KHÁNH SƠN / VTC News