OpenAI đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho trợ lý giọng nói kỹ thuật số.

Thông tin xuất hiện sau khi Sam Altman gợi ý về các bản phát hành khác trước GPT-5.

Hiện tại, OpenAI thiếu trợ lý giọng nói kỹ thuật số hướng tới người tiêu dùng. Vì thế, mới đây OpenAI đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu để xây dựng công cụ trợ lý giọng nói kỹ thuật số.

Điều này cho thấy công ty đang chuẩn bị hành trang cho việc phát hành sản phẩm mới. Động thái này cũng cho thấy, Sam Altman có thể đang phấn đấu cạnh tranh với các sản phẩm trợ lý giọng nói ảo Siri của Apple và Alexa của Amazon.

Sam Altman và OpenAI sắp tung sản phẩm mới.

Sam Altman và OpenAI sắp tung sản phẩm mới.

 Đơn đăng ký vừa được nộp cho Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ. Thông tin mới này cũng xuất hiện một ngày sau khi cuộc phỏng vấn với Sam Altman được phát sóng, trong đó anh nói rằng, OpenAI có “rất nhiều thứ quan trọng khác cần phát hành” trước khi nền tảng GPT-5 lộ diện.

Các chuyên gia nhận định, sản phẩm trợ lý giọng nói kỹ thuật số này có thể không thành hiện thực, vì các công ty thường nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho những ý tưởng chưa bao giờ được đưa ra ánh sáng. Tuy nhiên, phía OpenAI dự kiến ​​​​sẽ phát hành bản nâng cấp ChatGPT "tốt hơn về mặt chất lượng" vào giữa năm nay, như tờ Business Insider đã đưa tin trước đó.

Trong một cuộc phỏng vấn với podcaster Lex Fridman, Altman nói: "Chúng tôi sẽ phát hành một mẫu mới tuyệt vời trong năm nay. Tôi không biết sẽ gọi nó là gì. Chúng tôi sẽ phát hành trong những tháng tới nhiều thứ khác nhau, tôi nghĩ chúng sẽ rất ngầu”.

Anh ấy còn nói thêm: "Tôi nghĩ trước khi chúng ta nói về một mẫu giống GPT-5 đã và đang được mong đợi, thì tôi nghĩ chúng tôi đang có rất nhiều những thứ quan trọng khác cần được phát hành trước".

Phía OpenAI cũng đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho các mẫu tương lai của mình, bao gồm GPT-6 và GPT-7 vào tháng 10/2023. Chi tiết nội dung nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho GPT-6 bao gồm mô phỏng các cuộc hội thoại, chia sẻ bộ dữ liệu cho mục đích máy học, phân tích dự đoán. Còn chi tiết nội dung nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho GPT-7 bao gồm phần mềm sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo nhạc, chuyển đổi các tệp văn bản và dữ liệu thành mã phần mềm, cũng như tạo mã phần mềm.

https://vtcnews.vn/sam-altman-sap-tung-ngua-chien-moi-doi-dau-voi-amazon-apple-ar860740.html

HUỲNH DŨNG / VTC News