Hơn một thập kỷ sau khi ra mắt một trong những chiếc smartwatch đầu tiên của mình, có vẻ Samsung đang mang thiết kế vuông vắn trở lại trên dòng Galaxy Watch.

Samsung từ lâu đã ưa chuộng thiết kế hình tròn cho dòng Galaxy Watch của mình, nhưng điều đó có thể sẽ sớm được thay đổi. Theo báo cáo mới từ trang SamMobile, Samsung có thể thay đổi hiện trạng và ra mắt dòng Galaxy Watch kiểu hình chữ nhật.

Hơn một thập kỷ sau khi ra mắt một trong những chiếc smartwatch đầu tiên của mình, có vẻ như Samsung đang mang thiết kế vuông vắn trở lại trên dòng Galaxy Watch. (Ảnh: Getty/Bloomberg/Contributor)

Hơn một thập kỷ sau khi ra mắt một trong những chiếc smartwatch đầu tiên của mình, có vẻ như Samsung đang mang thiết kế vuông vắn trở lại trên dòng Galaxy Watch.

(Ảnh: Getty/Bloomberg/Contributor)

Thực ra, hành trình đến với đồng hồ thông minh của Samsung ban đầu bắt đầu với thiết kế hình chữ nhật. Năm 2013, công ty ra mắt đồng hồ thông minh Galaxy Gear với màn hình hình chữ nhật kích cỡ 1,6 inch. Sau đó, công ty tiếp nối với 2 sản phẩm Gear 2 và Gear Live cũng duy trì kiểu dáng này.  Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Samsung đã chuyển trọng tâm sang đồng hồ thông minh kiểu dáng hình tròn và đã cải tiến thiết kế này theo thời gian. 

Giờ đây, một báo cáo mới từ SamMobile cho thấy, đồng hồ thông minh của Samsung sẽ sớm quay trở lại với thiết kế hình chữ nhật. Báo cáo của SamMobile cho biết: “Ý tưởng này đang được xem xét nhiệt tình trong nội bộ, và rất có khả năng việc chuyển đổi sẽ diễn ra trong thực tế”. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu thay đổi này sẽ xuất hiện trên Galaxy Watch 7 sắp tới hay các thế hệ sau đó. 

Các chuyên gia công nghệ nhận định, việc thực hiện một thay đổi quan trọng như vậy chắc chắn sẽ cần thời gian để tối ưu hóa cả phần cứng và phần mềm trên các dòng Galaxy Watch.

Mặc dù sở thích cá nhân của bạn có thể thiên về thiết kế hình tròn, nhưng màn hình hình chữ nhật trên đồng hồ thông minh cũng mang lại nhiều lợi ích thiết thực hơn, so với màn hình tròn.

Không giống như màn hình tròn thường bo tròn ở các cạnh, màn hình hình chữ nhật cung cấp nhiều không gian màn hình hiểu thị hữu ích hơn. Điều đó có nghĩa là bạn có thể xem, và tương tác với thông báo theo cách tốt hơn, đồng thời điều hướng với các thành phần giao diện người dùng cũng dễ dàng hơn trên thiết bị.

Hơn hết, sẽ rất thú vị khi xem Samsung triển khai nó như thế nào, họ thuyết phục khách hàng chấp nhận kiểu dáng này một lần nữa ra sao, khi giờ đây nhiều người dùng đã trở nên quen thuộc và ngày càng yêu thích thiết kế hình tròn của dòng Galaxy Watch. Trong khi đó, Apple, có thể là đối thủ cạnh tranh chính của Samsung trong lĩnh vực thiết bị đeo, đã đạt được thành công với cách tiếp cận kiểu dáng này trên dòng sản phẩm Apple Watch phổ biến rộng rãi của mình.

https://vtcnews.vn/samsung-co-the-som-ra-mat-galaxy-watch-hinh-chu-nhat-ar858442.html

HUỲNH DŨNG / VTC News