Sân bay Vân Đồn dừng các chuyến bay đến và đi từ sáng 28/1, theo Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng.

Để đảm bảo phòng chống Covid-19, Cục Hàng không Việt Nam đã dừng hoạt động sân bay Vân Đồn trong 24 giờ theo thẩm quyền. Cơ quan này cũng đang đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét đóng cửa sân bay trong thời gian dài hơn. Các chuyến bay đến và đi từ Vân Đồn được chuyển hướng hoạt động tại sân bay lân cận.

Theo ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), hơn 10 nhân viên sân bay Vân Đồn có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV. Do đó, sân bay cần đóng cửa toàn bộ để xét nghiệm toàn bộ nhân viên.

Giám đốc sân bay Vân Đồn Phạm Ngọc Sáu cho hay, toàn bộ nhân viên của sân bay Vân Đồn đã và đang thực hiện lấy mẫu phẩm để xét nghiệm. Kết quả ban đầu ghi nhận thêm một số người nhiễm Covid-19 và đã được cách ly.

5848 3
Công dân Việt Nam về từ vùng dịch làm thủ tục kiểm dịch ở sân bay Vân Đồn. Ảnh: VNA.

Theo lãnh đạo sân bay Vân Đồn, "bệnh nhân 1553"là nhân viên an ninh sân bay, làm ở bộ phận giám sát hình ảnh camera ở sân bay. Vân Đồn là cảng hàng không thực hiện đón các chuyến bay giải cứu hành khách từ các vùng dịch trên thế giới. Tuy nhiên, công việc của bệnh nhân 1553 không liên quan hoạt động khai thác, không tiếp xúc với hành khách trên các chuyến bay trở về từ nước ngoài tại sân bay.

"Chưa rõ nguồn khởi phát từ đâu nhưng sân bay Vân Đồn được kiểm soát rất chặt chẽ, phòng dịch nghiêm ngặt, tuân thủ quy trình quy định của Bộ Y tế về phòng chống Covid-19", ông Phạm Ngọc Sáu nói.

Chuyến bay gần nhất từ nước ngoài về Vân Đồn thực hiện vào ngày 27/1, là chuyến bay từ Nhật Bản. Hôm 5/1, Vân Đồn cũng đón một chuyến bay giải cứu, nhưng qua 14 ngày không phát hiện dấu hiệu nhiễm bệnh nào.

Sân bay Vân Đồn khai thác đường bay Vân Đồn - TP HCM - Vân Đồn của hai hãng hàng không Vietjet Air và Bamboo Airway, tần suất bay một đến hai chuyến khứ hồi vào tất cả các ngày trong tuần; đồng thời đang thực hiện nhiệm vụ đón các chuyến bay từ các vùng dịch.

Quảng Ninh dừng vận chuyển hành khách Quảng Ninh dừng vận chuyển hành khách

Các hoạt động vận tải hành khách đường bộ, đường thủy trong tỉnh, liên tỉnh dừng từ 6h ngày 28/1 để phòng, chống Covid-19.

Hơn 80 người ở Quảng Ninh và Hải Dương nghi mắc COVID-19 Hơn 80 người ở Quảng Ninh và Hải Dương nghi mắc COVID-19

Thông tin được ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) chia sẻ.

/ vnexpress.net