Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Phạm Văn Hảo cho biết: Từ 7h ngày 23/04/2022 (giờ Hà Nội), sẽ đưa vào khai thác trở lại đường cất hạ cánh 11R/29L, đường lăn S1 đầu 11R, đường lăn S6 và đường lăn S1A.
- Đường băng sân bay quốc tế Nội Bài hoàn thành nâng cấp, dự kiến khai thác từ 27-1
- Thông đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài, tiễn chuyến bay đầu tiên năm 2021
Cùng ngày, Cục Hàng không Việt Nam cũng quyết định đưa các đường lăn P4, P7 và S6B vào khai thác tại sân bay Nội Bài vào khai thác. Đường lăn P4 nằm giữa đường CHC 11L/29R và đường CHC 11R/29L dài 410m (từ vị trí cách tim đường CHC 11R/29L về phía Bắc là 22,5m đến vị trí cách tim đường CHC 11L/29R về phía Nam là 22,5m).
Đường lăn P7 nằm giữa đường CHC 11L/29R và đường CHC 11R/29L, dài 410m (từ vị trí cách tim đường CHC 11R/29L về phía Bắc là 22,5m đến vị trí cách tim đường CHC 11L/29R về phía Nam là 22,5m). Đường lăn S6B nằm giữa đường CHC 11R/29L và đường lăn S1, dài 298,65m (từ vị trí cách tim đường CHC 11R/29L về phía Nam là 22,5m đến vị trí cách tim đường lăn S1 về phía Bắc là 11,5m).
Quyết định của Cục Hàng không Việt Nam nêu rõ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có trách nhiệm thông báo đến các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động bay tại Cảng. Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế phù hợp theo quy định hiện hành. Việc đưa các đường băng, đường lăn tại Nội Bài vào khai thác ngay trước dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sẽ giúp tăng năng lực tại sân bay này, phục vụ tối đa nhu cầu tăng cao của người dân.
Được biết, dịp này, sản lượng vận chuyển qua Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, đặc biệt là sản lượng vận chuyển nội địa dự kiến đạt 400 lượt chuyến bay và khoảng 75 ngàn lượt khách quốc nội. Trong năm 2021, trung bình tuần cao điểm 30/4, tính riêng khách nội địa, mỗi ngày Nội Bài đón khoảng 420 lượt chuyến/ngày và gần 64 nghìn khách/ngày.