Ít nhất 4 người đã thiệt mạng và khoảng 21 người bị thương sau khi một tòa nhà gần bãi biển nổi tiếng trên đảo Mallorca bất ngờ đổ sập hôm 23/5 (giờ địa phương).

The Guardian đưa tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 23/5 (giờ địa phương) tại tòa nhà hai tầng có tên Medusa Beach Club nằm ở thành phố Palma, phía Nam đảo du lịch nổi tiếng Mallorca của Tây Ban Nha.

Người phát ngôn của trung tâm điều phối ứng phó khẩn cấp khu vực xác nhận: “4 người đã thiệt mạng và 21 người bị thương trong vụ sập tòa nhà ở khu nghỉ dưỡng Playa de Palma”.

Sập tòa nhà tại đảo nghỉ dưỡng của Tây Ban Nha, ít nhất 4 người chết -0
Các nạn nhân được đưa đến bệnh viện. Ảnh: TG

Cơ quan cấp cứu cho biết, 7 người bị thương nghiêm trọng và 9 người bị thương nặng đã được đưa đến bệnh viện địa phương để điều trị. Đơn vị này cũng cho biết thêm rằng toàn bộ trần của tòa nhà đã sụp đổ gây nhiều thương vong. 

Trước đó, trung tâm ứng phó khẩn cấp khu vực thông báo đã kích hoạt ứng phó khẩn cấp do trần của một tòa nhà hai tầng ở Playa de Palma bị sập, nơi nhiều người đang bị mắc kẹt. Lính cứu hỏa và cảnh sát địa phương đã lập tức có mặt tại hiện trường.

Sập tòa nhà tại đảo nghỉ dưỡng của Tây Ban Nha, ít nhất 4 người chết -0
Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường. Ảnh: EP

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez trong một bài đăng trên mạng xã hội X cho biết, ông đang theo dõi chặt chẽ tình hình và khẳng định chính phủ sẽ sẵn sàng triển khai “tất cả các phương tiện và nhân sự hỗ trợ cần thiết”.

Hiện danh tính các nạn nhân chưa được công bố. Một cuộc điều tra về nguyên nhân vụ việc đang được tiến hành. 

Palma là một khu du lịch nổi tiếng và là thủ phủ của hòn đảo Mallorca phía Tây Địa Trung Hải. Tháng 5 là thời điểm bắt đầu mùa du lịch ở khu vực này với đông đảo khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng. 

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/sap-toa-nha-tren-dao-du-lich-tay-ban-nha-25-nguoi-thuong-vong-i732159/

Bảo Hân / CAND