Một lượng lớn đất đá từ taluy phía sau ngôi nhà xây cấp 4 của một hộ dân ở xã Yến Dương (huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn) bất ngờ sạt xuống trong đêm 14-3 vùi lấp khoảng 1/3 căn nhà khiến 2 chị em ruột trong một gia đình tử vong.

Sáng 15-3, lãnh đạo xã Yến Dương (huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ sạt lở khiến 2 chị em trong một gia đình tử vong.

sat lo dat kinh hoang trong dem 2 chi em ruot tu vong

Khu vực xảy ra vụ sạt lở khiến 2 chị em ruột tử vong đêm 14-3 - Ảnh: Bắc Kạn ngày nay

Theo vị lãnh đạo này, vào khoảng 20 giờ ngày 14-3, một lượng lớn đất đá từ taluy phía sau ngôi nhà xây cấp 4 của ông Hoàng Văn Việt (thôn Nà Giảo, xã Yến Dương) bất ngờ sạt xuống, vùi lấp khoảng 1/3 căn nhà, nơi có 2 cháu ngoại của ông Việt đang ngủ.

"Mặc dù đã được người dân và lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm thấy và đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Ba Bể nhưng cả 2 cháu đều tử vong sau đó. Danh tính hai cháu được xác định là Ma Hoàng D. (10 tuổi) và cháu Ma Hoàng An N. (4 tuổi), 2 cháu là chị em ruột" - lãnh đạo xã Yến Dương cho hay.

Cũng theo lãnh đạo xã Yến Dương, ngôi nhà của ông Việt mới hoàn thiện trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi nhưng lại nằm dưới một taluy cao hàng chục mét. Những ngày qua, ở khu vực này trời không có mưa, nhưng ít ngày trước ở taluy phía bên cạnh nhà ông Việt đã có các hoạt động san ủi đất.

Ngay sau khi vụ sạt lở xảy ra, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Kạn cùng chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, khắc phục hậu quả vụ sạt lở và động viên gia đình bị nạn.

sat lo dat kinh hoang trong dem 2 chi em ruot tu vong Sạt lở nghiêm trọng ở Hà Tĩnh, tuyến đường huyết mạch Việt - Lào bị chia cắt

Mưa lớn nhiều ngày khiến 2.500 m3 đất đá bị sạt lở xuống quốc lộ 8A, đoạn đường đi Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo ...

sat lo dat kinh hoang trong dem 2 chi em ruot tu vong Người dân xóm sạt lở bất chấp nguy hiểm, quay về dựng lại nhà

Sau 3 tháng ở trọ, hàng chục hộ dân ở thôn Thành Phát, xã Phước Đồng, TP Nha Trang quay về sửa sang, xây lại ...


Huy Thanh

/ https://nld.com.vn