Bốn cháu nhỏ ở Tuyên Quang lên đồi phía sau nhà chơi thì bị đất sạt lở, vùi lấp khiến 3 cháu thiệt mạng, 1 cháu bị thương.

Sáng 24/12, ông Vũ Văn Thụ, Chánh Văn phòng huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) cho biết, địa bàn vừa xảy ra vụ sạt lở đất vùi lấp 4 cháu nhỏ khiến 3 cháu thiệt mạng, 1 cháu bị thương.

Khoảng 16h ngày 23/12, 4 cháu nhỏ ở thôn Đồng Bèn 2, xã Thượng Ấm, huyện Sơn Dương rủ nhau lên khu đồi sau nhà (cạnh mỏ khai thác Barit) chơi thì bất ngờ bị đất sạt lở, vùi lấp.

Ba nạn nhân thiệt mạng gồm cháu Trần Xuân T. (SN 2011), Bùi Duy K. (SN 2012) và Bùi Thị H. (SN 2015), là học sinh của Trường Tiểu học Thượng Ấm.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, người dân trong thôn và lực lượng chức năng của xã có mặt tại hiện trường tổ chức tìm kiếm các nạn nhân. Hiện tại, thi thể các cháu được bàn giao về cho gia đình để mai táng theo phong tục địa phương.

"Các nạn nhân đều là con cháu của công nhân và bảo vệ khu mỏ Barit. Các cháu lên đây chơi và không may xảy ra sự việc đau lòng. Trong sáng 24/12, lãnh đạo tỉnh và huyện cũng đã xuống gia đình các nạn nhân để thăm hỏi, động viên", ông Thụ nói.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang tiếp tục điều tra làm rõ.

Hơn một năm sau sạt lở, nhiều con đường vùng cao Quảng Nam vẫn ngổn ngang đất đá Hơn một năm sau sạt lở, nhiều con đường vùng cao Quảng Nam vẫn ngổn ngang đất đá

Nhiều tuyến đường ở huyện vùng cao Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam sạt lở, hư hỏng nặng sau đợt mưa bão từ năm 2020 nhưng ...

/ vtc.vn