Bão Otis, một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Mexico trong năm qua, đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 27 người, gây thiệt hại lên tới hàng tỷ USD, chính phủ Mexico cho biết ngày 27/10.

 
Siêu bão khiến 27 người chết và thiệt hại hàng tỷ USD tại Mexico -0
Bão gây ra mưa lớn, đất đá lấp đường xá tại Acapulco, Mexico. Ảnh AP. 

Bão Otis chính thức đổ bộ vào Mexico ngày 25/10 được xếp loại cấp 5, làm ngập đường phố, tốc mái nhà cửa và khách sạn, nhấn chìm ô tô và cắt đứt liên lạc, đường bộ và đường hàng không, để lại dấu vết đổ nát khắp Acapulco, thành phố có gần 900.000 dân.

Bão Otis mạnh lên nhanh chóng bất ngờ ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương, mạnh đến mức có thể xé nát tận rễ những cây lớn, rải rác khắp Acapulco. Ngoài ra, bão cũng làm ngập các bệnh viện và hàng trăm bệnh nhân phải sơ tán đến những khu vực an toàn hơn.

“Những gì xảy ra tại Acapulco thật sự là một thảm họa”, Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador phát biểu trong cuộc họp báo ở Mexico City, nói thêm rằng sức gió của cơn bão lên đến 266 km/h.

Chính phủ Mexico đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại khu vực nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về nguyên nhân khiến 27 người thiệt mạng hoặc bao nhiêu người khác bị thương.

Ngoài ra, chưa có số liệu chính thức của chính phủ Mexico về thiệt hại tài sản do bão gây ra, tuy nhiên, đại diện của Enki Research, cơ quan theo dõi các cơn bão nhiệt đới, ước tính cơn bão Otis có thể gây ra thiệt hại lên đến 15 tỷ USD.

Chiều 26/10, chính phủ Mexico cho biết tháp kiểm soát không lưu của sân bay quốc tế Acapulco đã hoạt động trở lại sau thời gian gián đoạn.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/sieu-bao-khien-27-nguoi-chet-va-thiet-hai-hang-ty-usd-tai-mexico-i711854/

Tiến Anh (Theo Reuters) / cand.com.vn