Tòa án Singapore đã buộc tội mười một người có liên quan đến vụ trộm dầu có quy mô tại nhà máy lọc dầu lớn nhất của Shell tại đây, trong khi cảnh sát cho biết vẫn đang điều tra sáu người khác, đã bị bắt giữ vào hôm cuối tuần.

Cảnh sát của Quốc đảo này cho biết đã bắt giữ 17 người độ tuổi từ 30 đến 63 và tịch thu hàng triệu USD tiền mặt cùng một chiếc tàu chở dầu nhỏ khi điều tra vụ ăn trộm dầu tại khu công nghiệp Pulau Bukom, nằm ở phía Nam hòn đảo chính của Singapore.

singapore dieu tra vu trom dau tai nmld lon nhat cua shell
NMLD của Shell tại Singapore

Trong những thập kỷ qua, công nghiệp lọc dầu và vận tải dầu đã góp phần đáng kể vào sự phát triển thịnh vượng của Singapore. Nhưng cùng với đó, ngành công nghiệp này cũng đang phải đối mặt với những thách thức bởi Singapore đang trở thành điểm nóng của các hoạt động kinh doanh dầu bất hợp pháp. Cuộc điều tra đã được bắt đầu sau khi Shell liên lạc với các nhà chức trách vào tháng 8/2017. Sau khi "điều tra và thăm dò mở rộng", Cục Điều tra Hình sự, Cục Tình báo Cảnh sát và Cảnh sát bờ biển đã phát động hàng loạt các điều tra trên khắp Singapore. Chín người Singapore đã bị truy tố về tội ăn cắp, trong đó có tám nhân viên tại chi nhánh Singapore của Royal Dutch Shell PLC, Shell cũng đã xác nhận họ là cựu nhân viên của Shell Eastern Petroleum (Pte) Ltd.

singapore dieu tra vu trom dau tai nmld lon nhat cua shell

New York rút đầu tư, dự tính kiện nhiều tập đoàn dầu mỏ

Thành phố đang "tuyên chiến" với biến đổi khí hậu và chính phủ khi có kế hoạch cắt 5 tỷ USD đầu tư cho nhiên ...

singapore dieu tra vu trom dau tai nmld lon nhat cua shell

Đạm Cà Mau: Thương hiệu uy tín

Với nỗ lực không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả các mặt hoạt động, hướng đến sự phát triển bền vững, Công ty CP ...

http://www.pvn.vn/Pages/Tin-quoc-te/Singapore-dieu-tra-vu-trom-dau-tai-NMLD-lon-nhat-cua-Shell/86adbd60-201f-4855-98c9-403cb9802fe4

/ Cổng thông tin Tập đoàn Dầu khí VN