Tính đến trưa 7/4, Nga đã ghi nhận thêm 1.154 bệnh mới và 11 ca tử vong do mắc covid-19.

Đây là mức tăng cao nhất trong một ngày ở Nga từ khi dịch bệnh bùng phát. Hiện Nga đã có tổng cộng 7.497 ca bệnh và 58 ca tử vong do mắc covid-19 tại 81 khu vực. Trong số đó có 494 người đã khỏi bệnh.

so ca mac covid 19 tai nga tang manh

Hiện chỉ còn 4 vùng ở Nga chưa có bệnh nhân mắc covid-19 là khu tự trị Nenets, Cộng hòa Tuva, Cộng hòa Altai và Chukotka. Thủ đô Moscow vẫn là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch covid-19 tại Nga. Trong 24h qua, Moscow đã ghi nhận thêm 697 ca nhiễm mới, đưa tổng số người nhiễm bệnh tại đây lên 5.181 người. Đáng chú ý, có đến 47,5% bệnh nhân mới là những người trong độ tuổi từ 18 đến 45, 34% ở độ tuổi từ 46 đến 65, 14,5% khác ở độ tuổi trên 65 và chỉ có hơn 5% trên 80 tuổi.

Nga hiện đang thực hiện hạn chế đi lại và cho người lao động nghỉ có lương đến hết tháng 4 để đối phó với đại dịch Covid-19. Tại Moscow, từ cuối tháng 3, người dân chỉ được phép rời nhà để mua nhu yếu phẩm, tìm kiếm trợ giúp y tế khẩn cấp, cho vật nuôi đi dạo hoặc đổ rác. Thủ đô Nga cũng triển khai camera có khả năng nhận diện khuôn mặt nhằm theo dõi những người vi phạm các biện pháp phòng chống dịch.

Nga là một trong những quốc gia có hình phạt nghiêm khắc nhất đối với các hành vi vi phạm nguyên tắc cách ly phòng dịch. Người vi phạm có thể chịu hình phạt tối đa 5 năm tù nếu bị kết tội truyền bá tin giả về Covid-19 và tối đa 7 năm tù nếu vi phạm nguyên tắc cách ly phòng dịch.

so ca mac covid 19 tai nga tang manh Covid-19: Bệnh viện dã chiến Nga cháy lớn, 1 người thiệt mạng

Straits Times ngày 5-4 đưa tin: Một vụ cháy vừa xảy ra tại công trường thi công bệnh viện dã chiến để phục vụ cho ...

so ca mac covid 19 tai nga tang manh Moscow ghi nhận thêm 536 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2

Theo Cơ quan kiểm soát và bảo vệ tiêu dùng ở khu vực Moscow, trong vòng một ngày đêm đã ghi nhận 536 trường hợp ...

so ca mac covid 19 tai nga tang manh Nga cảnh báo trẻ em là nguồn lây nhiễm SARS-CoV-2 ở thủ đô Moskva

Phó thị trưởng thủ đô Moskva có rất nhiều trẻ em bị bệnh ở Moskva và đây chính là những nguồn “lây nhiễm mạnh” khiến ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống