Ngày 12/2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành quyết định 269 về việc triển khai khẩn cấp các nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona trên địa bàn tỉnh.

Ngày 12/2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành quyết định 269 về việc triển khai khẩn cấp các nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona trên địa bàn tỉnh.

\\"son
 

Theo đó, Vĩnh Phúc sẽ khoanh vùng, cách ly toàn bộ khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, bắt đầu từ 13/2, kéo dài trong 20 ngày.

Trong 15 ca dương tính Covid-19 tại nước ta, Vĩnh Phúc đã có tới 10 ca, trong đó riêng xã Sơn Lôi có 5 ca.

Cũng trong ngày 12/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, hiện dịch bệnh Covid -19 (nCoV) tại nước ta vẫn được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, trước diễn biến tại Vĩnh Phúc, Ban Chỉ đạo Quốc gia quyết định lập tổ công tác đặc biệt để chỉ đạo cụ thể về khoanh vùng, dập dịch và thu dung điều trị tại địa phương này.

Ngoài ra, có 2 đội công tác sẽ đến Vĩnh Phúc từ ngày hôm nay 13/2, một đội hướng dẫn dự phòng, làm tốt nhiệm vụ khoanh vùng dập dịch và đảm bảo yếu tố môi trường, đội kia giúp về điều trị. Tổ công tác đặc biệt và 2 đội sẽ làm việc tại đây 24/24 giờ cho đến khi tình hình dịch bệnh tại Vĩnh Phúc ổn định. Trên địa bàn xã Sơn Lôi thiết lập 8 chốt kiểm soát với nhiệm vụ cách ly hoàn toàn địa phương này.

\\"son
 

Hiện nay đối với Vĩnh Phúc ưu tiên nhất đó là đảm bảo tốt công tác khoanh vùng dập dịch, đối với những xã có bệnh nhân, Ban Chỉ đạo quốc gia đã chỉ đạo tỉnh Vĩnh Phúc khoanh vùng tất cả các đường vào và ra của các xã có bệnh nhân Covid-19, thành lập các trạm kiểm soát, các phương tiện ra vào đều được phun thuốc tiêu trùng, khử độc.

\\"son
 

Mgay chiều 12-2, HĐND tỉnh Vĩnh Phúc đã triệu tập kỳ họp bất thường quyết định ngay chính sách hỗ trợ cho người dân trong giai đoạn bị cách ly. HĐND tỉnh đã quyết nghị mức hỗ trợ 40.000 đồng/ngày đối với mỗi người dân trong xã Sơn Lôi trong thời gian bị cách ly, hỗ trợ mức 60.000 đồng/ngày với mỗi hộ dân trong xã bị đưa tới điểm cách ly tập trung.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

\\"son Vĩnh Phúc cô lập vùng dịch
\\"son Vĩnh Phúc: Những học sinh có biểu hiện sốt, ho được theo dõi sức khỏe
\\"son Lập 8 chốt kiểm tra thân nhiệt vùng ‘tâm dịch’ virus corona tại Vĩnh Phúc
\\"son Việt Nam ghi nhận trẻ 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc mắc 2019-nCoV
\\"son Thêm một người Vĩnh Phúc dương tính nCoV