Trong quý III/2019, Sony chỉ tiêu thụ được 600.000 smartphone, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của hãng. 

Trong khi đó, tuần trước, Huawei công bố đã đạt sản lượng 200 triệu điện thoại tính từ đầu năm 2019. Có nghĩa, hãng công nghệ Trung Quốc xuất xưởng trung bình hơn 600.000 smartphone mỗi ngày trong 10 tháng qua.

Theo PhoneArena, ban đầu Sony ước tính sản lượng smartphone cả năm của hãng đạt 5 triệu máy trong năm tài khóa 2019 (từ 1/4/2019 đến 31/3/2020). Sau quý đầu tiên không như kỳ vọng, họ điều chỉnh xuống 4 triệu máy. Tuy nhiên, doanh số thấp kỷ lục 600.000 smartphone trong ba tháng qua tiếp tục nằm ngoài dự đoán của Sony.

sony ban dien thoai ca quy bang huawei xuat xuong mot ngay
Ảnh: PhoneArena.

Giới công nghệ nhận định, với đà sụt giảm nhanh như vậy, bộ phận di động của Sony khó có thể tồn tại hết năm 2020. Từ giữa năm, Reuters cho biết hãng điện tử Nhật đã quyết định rút gọn mảng kinh doanh điện thoại tại nhiều khu vực trên thế giới, chỉ tập trung vào châu Âu, Hong Kong, Nhật và Đài Loan. Trong khi đó, hàng loạt thị trường lớn như Australia, Canada, Ấn Độ, Trung Đông, Đông Nam Á được đưa vào danh sách giảm đầu tư, giảm số lượng sản phẩm.

Sony là một trong những thương hiệu smartphone lâu đời, ban đầu xuất hiện với tên Sony-Ericsson trong những năm 2000. Tới 2012, liên doanh tan vỡ, chuyển thành thương hiệu Sony và thuộc quyền quản lý của tập đoàn Sony. Mảng kinh doanh điện thoại của hãng từng chiếm 5% thị phần smartphone toàn cầu năm 2013, nhưng những năm gần đây bắt đầu đi xuống.

Châu An

sony ban dien thoai ca quy bang huawei xuat xuong mot ngay CEO Huawei mang iPad ra sân bay
sony ban dien thoai ca quy bang huawei xuat xuong mot ngay Huawei vẫn đạt doanh thu "khủng" bất chấp lệnh cấm của Mỹ
sony ban dien thoai ca quy bang huawei xuat xuong mot ngay Apple sẽ giành lại ngôi á quân từ Huawei
sony ban dien thoai ca quy bang huawei xuat xuong mot ngay Môi trường làm việc ai cũng thèm muốn trong tổng hành dinh của Huawei
sony ban dien thoai ca quy bang huawei xuat xuong mot ngay Viettel tuyên bố toàn bộ thiết bị trong hệ thống mạng 4G không dính tới Huawei

/ vnexpress.net