Tổ chức xếp hạng tín nhiệm toàn cầu Standard & Poor’s (S&P) đã công bố nâng hạng triển vọng tín nhiệm của Techcombank lên mức “ỗn định”, theo đó mức xếp hạng tín nhiệm dài hạn của Techcombank được giữ ở mức ‘BB-’ và ngắn hạn là ‘B’.
Kết quả xếp hạng của Techcombank bằng với mức xếp hạng Quốc gia của Việt Nam. Trên thực tế, đây là mức xếp hạng cao nhất mà một ngân hàng ở Việt Nam có thể đạt được (cho đến khi S&P nâng hạng tín nhiệm cho Việt Nam). Điều này thường được gọi là “trần xếp hạng tín nhiệm quốc gia”, theo đó rất hiếm khi các ngân hàng và các doanh nghiệp khác được xếp hạng cao hơn mức xếp hạng của quốc gia. Tính tới thời điểm viết bài này và theo như các thông báo đã được công bố từ S&P, chỉ có một ngân hàng khác tại Việt Nam được đánh giá có cùng mức triển vọng và xếp hạng như Techcombank.
Trên nhiều khía cạnh, xếp hạng tín dụng từ các tổ chức quốc tế uy tín rất quan trọng đối với ngân hàng cũng như với các khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp của họ. Khách hàng có thể sử dụng xếp hạng tín nhiệm như một yếu tố để đánh giá mức độ tin cậy của họ với ngân hàng, đặc biệt đối với các khoản tiền gửi. Kết quả xếp hạng tín nhiệm cao cũng giúp ngân hàng giảm chi phí vốn, từ đó có cơ hội đưa ra lãi suất cho vay tối ưu giúp tiết kiệm chi phí cho khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ chung của ngân hàng.
Việc đánh giá triển vọng “ổn đinh” thể hiện quan điểm của S&P rằng, Techcombank “sẽ giữ vững vị thế thị trường và khả năng sinh lời cao trong 12 tháng tới với việc theo đuổi chiến lược định hướng bán lẻ”. Techcombank đã và đang triển khai chương trình chuyển đổi 5 năm (2016-2020) với bước chuyển mình hướng tới “Khách hàng là trọng tâm”, theo đó, việc hiểu nhu cầu tài chính của khách hàng được đưa lên vị trí đầu tiên và định hướng cho mọi hoạt động khác trong Ngân hàng, với mong muốn ngày càng mang đến cho khách hàng nhiều giá trị.
Thêm vào đó, S&P cũng đánh giá Techcombank “lựa chọn cân bằng giữa gia tăng lợi nhuận và kiểm soát rủi ro”. Lợi nhuận trước thuế của Techcombank trong năm 2016 đã tăng 96.2% so với năm 2015, và nửa đầu năm 2017 tăng 72.3% so với cùng kỳ 2016.
Chiến lược quản trị rủi ro của Techcombank được nhắc tới trong báo cáo của S&P gắn liền với “Nhân sự xuất sắc”, một trong những nền tảng chính được ngân hàng lựa chọn kể từ năm 2015. Nhận thức được việc ngành ngân hàng phải đối mặt với những rủi ro về thị trường, rủi ro hoạt động, rủi ro gian lận, Techcombank chú trọng vào việc thu hút, giữ chân và phát triển các nhân sự xuất sắc, những người với kiến thức chuyên môn vững vàng và năng động sẽ giúp giảm thiểu rủi ro, đưa ra các giải pháp và tạo ra lợi thế cạnh tranh cho tổ chức.
Đánh giá xếp hạng mới nhất của S&P cũng góp phần củng cố vững chắc niềm tin của Techcombank vào chiến lược đã lựa chọn trên hành trình đưa Techcombank trở thành Ngân hàng tốt nhất Việt Nam.
(http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/standard-poor-s-nang-hang-trien-vong-tin-nhiem-techcombank-398096.html)
VietinBank nhận 2 giải thưởng của JPMorgan Chase Bank Ngân hàng được đối tác đánh giá cao về hạng mục "chất lượng xử lý điện thanh toán quốc tế" và "xử lý điện tài ... |
DongA Bank kéo dài thời gian gói cho vay ưu đãi 3.000 tỷ đồng Gói vay ưu đãi 3.000 tỷ đồng dành cho cá nhân, doanh nghiệp sẽ được ngân hàng áp dụng thêm 5 tháng, đến 31/12 năm ... |
Ngân hàng ngại cho vay dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP) Trong bối cảnh thành phố cần vốn cho các dự án thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP) thuộc một số chương ... |
Vị trí lãnh đạo ngành nào đang có mức lương cao nhất? Theo các “headhunter”, mỗi ngành nghề có một mặt bằng lương khác nhau, trong đó ngành tài chính ngân hàng đang có mức chi trả ... |