Ngày 20/7, Bệnh viện Quân y 175 (TP Hồ Chí Minh) đã lên tiếng cảnh báo việc bệnh viện lại bị mạo danh để lừa đảo, trục lợi… Việc này nhằm thông tin đến người dân để tránh bị các cơ sở thẩm mỹ giả, nhái thương hiệu cạnh trạnh không lành mạnh nhằm tạo lòng tin để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ không an toàn, gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng sức khỏe và tài chính của người dân.

Thời gian qua, Bệnh viện Quân y 175 đã liên tục có các cảnh báo về tình trạng nhiều trang cá nhân, phòng khám tư, cơ sở thẩm mỹ sử dụng từ khóa liên quan đến bệnh viện như “Viện thẩm mỹ 175”, “Bệnh viện 175”… để quảng cáo và thu hút bệnh nhân.

Thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi. Một loạt trang fanpage giả mạo ra đời đã ngang nhiên sao chép và đăng tải lại các bài đăng, logo, ảnh bìa của trang fanpage chính thức của bệnh viện. Thậm chí, một số trang facebook giả mạo còn lợi dụng danh tiếng của bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 để gây nhầm lẫn, trục lợi.

Đại tá Nguyễn Văn Tuấn, Chủ nhiệm Chính trị Bệnh viện Quân y 175 khẳng định, việc mạo danh, giả mạo, lấy tên tuổi các bác sĩ và thương hiệu Bệnh viện Quân y 175 để trục lợi cá nhân, lừa đảo có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân, thậm chí cả tính mạng người sử dụng dịch vụ; đồng thời làm ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện. Người dân cần hết sức tỉnh táo, thận trọng để không bị kẻ xấu lợi dụng, lừa gạt, dẫn tới “tiền mất, tật mang”.

Tái diễn nạn mạo danh bác sĩ, thương hiệu bệnh viện để lừa đảo, trục lợi -0
Tái diễn nạn mạo danh bác sĩ, thương hiệu bệnh viện để lừa đảo, trục lợi -1
Hình ảnh một số trang mạo danh lấy tên gọi dễ gây nhầm lẫn và sử dụng trái phép logo, hình ảnh bác sĩ, thương hiệu Bệnh viện Quân y 175.

Bệnh viện Quân y 175 khẳng định, bệnh viện hiện đang sở hữu trang fanpage Bệnh viện Quân y 175 có dấu tích xanh. Đây là fanpage chính chủ, được công nhận và xác minh quyền sở hữu. https://www.facebook.com/BVQY175. Duy nhất một trang thông tin điện tử (website): https://benhvien175.vn và cơ sở khám chữa bệnh duy nhất tại 786 Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh, hotline: 19001175.

Bệnh viện Quân y 175 có 2 Khoa Quốc tế và Khoa Bỏng -Vi phẫu tạo hình thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, phẫu thuật theo yêu cầu trong khuôn viên bệnh viện tại TP Hồ Chí Minh.

Tất cả cơ sở thẩm mỹ ghi Bệnh viện 175, ngoài khuôn viên bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác đều là giả mạo.

Đặc biệt, người dân khi có nhu cầu tư vấn về thẩm mỹ hay cần xác thực thông tin cơ sở thẩm mỹ hay fanpage thẩm mỹ có phải của Bệnh viện Quân y 175 hay không, có thể nhắn tin trực tiếp cho trang fanpage Bệnh viện Quân y 175 (có tick xanh) https://www.facebook.com/BVQY175 để được tư vấn, hỗ trợ.

Trước đó, vào tháng 12/2022, Bệnh viện Quân y 175 đã đưa ra cảnh báo về việc một số trang fanpage giả mạo trang fanpage của bệnh viện. Thậm chí, có đối tượng còn giả danh quen một số bác sĩ của bệnh viện giới thiệu khách hàng đến các phòng khám để trục lợi bất chính.

https://cand.com.vn/Ban-tin-113/tai-dien-nan-mao-danh-bac-si-thuong-hieu-benh-vien-de-lua-dao--i700997/

Phú Lữ / CAND