Thông tin trong tập tài liệu mật bị bỏ lại trong thùng rác công cộng ở London được coi là "niềm mơ ước của các tổ chức khủng bố".

tai lieu ve can cu quan su mat cua anh bi vut trong thung rac

Cơ sở vũ khí hóa học của Anh ở Porton Down. Ảnh: Evening Standard.

Bộ Quốc phòng Anh ngày 4/7 thu hồi hàng nghìn trang tài liệu mật từ một thùng rác công cộng ở bãi đậu xe phía bắc thủ đô London sau khi nhận được tin báo từ một nguồn giấu tên.

Tập tài được phát hành từ đầu những năm 1990 đến năm 2017, chứa nhiều thông tin nhạy cảm về công tác bảo vệ an ninh của cơ sở vũ khí hóa học ở Porton Down, kể cả những vũ khí được biên chế cho các nhân viên bảo vệ, địa chỉ nhà riêng của họ, các phương án tuần tra và mật khẩu truy cập máy tính.

Một chuyên gia tình báo Anh mô tả số tài liệu này là "niềm mơ ước của lực lượng khủng bố", đồng thời cho biết bãi đậu xe nơi phát hiện tập tài liệu là địa điểm mà những người vô gia cư London thường xuyên đến tìm kiếm đồ ăn và vật dụng trong thùng rác.

Quân đội Anh cho biết đang điều tra sự cố rò rỉ tài liệu mật này. "Nếu không được phát hiện, việc này chắc chắn sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Ai đó đã không hoàn thành nhiệm vụ. Những gì có thể xảy ra tồi tệ hơn nhiều so với thực tế", một sĩ quan cảnh sát từng làm việc cho căn cứ Porton Down nhận định.

Porton Down từng là nơi phát triển và sản xuất các vũ khí hóa học của Anh trong Thế chiến I. Truyền thông Anh cho rằng cơ sở này hiện vẫn lưu trữ các chất cực kỳ nguy hiểm, có khả năng giết người như virus Ebola hay chất độc thần kinh sarin.

tai lieu ve can cu quan su mat cua anh bi vut trong thung rac Rò rỉ tài liệu sốc về tuyển dụng quan chức Nhà Trắng của TT Trump

Tập tài liệu được tiết lộ hôm 23/6 cho thấy những người được cân nhắc và bổ nhiệm của chính quyền Trump được xem xét ...

tai lieu ve can cu quan su mat cua anh bi vut trong thung rac Nhiều phim tài liệu hay của châu Âu ra mắt khán giả Việt Nam

Liên hoan có đến 25 tác phẩm được trình chiếu, trong đó có 15 tác phẩm Việt Nam và 10 tác phẩm đến từ các ...

Nguyễn Hoàng (Theo Sputnik)

/ https://vnexpress.net