Hôm 18/4, Bộ Y tế Ai Cập cho biết, ít nhất 11 người chết và 98 người bị thương trong một vụ tai nạn tàu hỏa ở tỉnh Qalioubia, phía Bắc Cairo.

Cơ quan quản lý đường sắt quốc gia Ai Cập cho biết, đoàn tàu di chuyển từ Cairo đến thành phố Mansoura, vùng bằng sông Nile, thì 4 toa tàu trật bánh lúc 15h04 phút chiều 18/4 (giờ địa phương), cách Cairo khoảng 40km về phía bắc.

Cũng theo cơ quan quản lý đường sắt quốc gia Ai Cập, nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra, làm rõ.

Tai nạn đường ray thảm khốc ở Ai Cập: 11 người chết, 98 người bị thương - 1
Ai Cập thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn đường sắt thương tâm. (Ảnh; Al Jazeera)

Bộ Y tế Ai Cập cho biết, hơn 50 xe cấp cứu đã đưa những người bị thương đến ba bệnh viện trong tỉnh Qalyubia.

Vụ trật bánh là sự cố mới nhất trong số một số vụ tai nạn đường sắt gần đây ở Ai Cập. Hồi tháng 3, ít nhất 20 người thiệt mạng và gần 200 người bị thương khi hai đoàn tàu va chạm gần Tahta, cách Cairo khoảng 440km về phía nam. Trong tháng này, 15 người bị thương khi hai toa tàu trật bánh gần thành phố Minya al-Qamh, cách thủ đô Cairo khoảng 70km về phía bắc.

Bộ trưởng Giao thông vận tải của Ai Cập Kamel El-Wazir, một cựu tướng quân đội, đã phải đối mặt với lời kêu gọi từ chức từ người dân nước này. Hệ thống đường sắt của Ai Cập được cho là đang bị xuống cấp trầm trọng, nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn thương tâm.

Tai nạn tàu hoả thảm khốc ở Đài Loan, ít nhất 36 người thiệt mạng Tai nạn tàu hoả thảm khốc ở Đài Loan, ít nhất 36 người thiệt mạng

Ít nhất 36 người chết và 72 người bị thương trong vụ tàu hoả trật bánh ở Đài Loan hôm 2/4.

/ vtc.vn