Có nhiều lý do hình ảnh ông già Noel cưỡi tuần lộc, đem món quà mơ ước đến với các em nhỏ trên toàn thế giới tồn tại hàng nghìn năm nay.

Câu chuyện về Thánh Nicholas là có thật

Thánh Nicholas (15/3/270 - 6/12/343), ông còn được gọi là Nikolaos của Myra (Hy Lạp). Ông nổi tiếng thời đó với thói quen tặng quà, chẳng hạn như bí mật đặt tiền xu vào một đôi giày của ai đó.

Có nhiều truyền thuyết về Thánh Nicholas. Một câu chuyện kể rằng, ngài đã giúp đỡ ba chị em nghèo vì cha của họ không có đủ tiền để trả cho của hồi môn và có ý định bán các cô con gái làm nô lệ. Ba lần, Thánh Nicholas bí mật đến nhà họ vào ban đêm và bỏ một túi tiền ở đó.

Người cha khốn khổ trong câu chuyện sử dụng số tiền này để làm đám cưới cho một trong những cô con gái. Trong chuyến viếng thăm thứ ba, người cha đã nhìn thấy Thánh Nicholas và cảm ơn ngài vì lòng tốt.

Những món quà bí mật của Thánh Nicholas trở thành hình mẫu cho ông già Noel nổi tiếng khắp thế giới ngày nay.

Những điều kỳ diệu góp vai trò quan trọng cho sự phát triển của trẻ

Nhiều ông bố, bà mẹ phương Tây ưa dạy con theo phương pháp của Charlotte Mason. Họ tin rằng cách dạy con này mang đến cho trẻ một nền tảng vững chắc về "những cuốn sách sống". Những cuốn sách này mang đến thế giới của trẻ những câu chuyện chân thực, sống động.

"Cuốn sách" trong hành trình tuổi thơ của mỗi người đều gợi mở những thế giới vô tận, những tưởng tượng thần kỳ, khiến đứa trẻ nào cũng mong nó sẽ không bao giờ kết thúc.

Những điều kỳ diệu đó sẽ giúp tăng khả năng sáng tạo và góp phần đáng kể vào quá trình kích thích não bộ của trẻ.

tai sao phu huynh phuong tay khuyen khich con tre tin vao ong gia noel

Giáng sinh là dịp để các ông bố bà mẹ dạy cho trẻ những bài học về tình yêu. (Ảnh: Today\'s Parent)

Giáng sinh là dịp để bố mẹ dạy cho trẻ niềm tin và ý nghĩa của sự cho đi

Cho đi và không nghĩ đến sẽ mang lợi gì về mình, là bài học mà trẻ sẽ học được mỗi dịp Giáng sinh. Điều này cũng làm chính các ông bố, bà mẹ cảm thấy khiêm tốn hơn.

Ông già Noel tặng các bạn nhỏ một hoặc hai món quà mỗi năm. Đó chắc chắn sẽ món quà lớn đối với chúng. Tuy nhiên, trẻ con rồi cũng sẽ phải lớn lên và những điều kỳ diệu hay khả năng tưởng tượng sẽ dần mất đi.

Trong thế giới người lớn nghiêm túc, đầy rẫy những khó khăn, những đứa trẻ, khi trưởng thành có thể nhìn lại tuổi thơ của chúng. Khoảng thời gian còn nhỏ này sẽ trở thành động lực, niềm tin về tình yêu và sự chia sẻ. Đó là sự sẻ chia tình yêu của cha mẹ, chờ đợi sự xuất hiện của Giáng sinh và của ông già Noel.

Ông già Noel là hình ảnh gửi gắm tình yêu của cha mẹ dành cho con trẻ

Nhiều phụ huynh chia sẻ rằng, vì kinh tế gia đình khó khăn nên đôi khi chính cha mẹ phải đóng giả thành ông già Noel để tặng quà cho con.

Một người kể lại rằng, khi cha anh ấy nói ông chính là ông già Noel, anh đã nghĩ rằng đó là điều tuyệt vời nhất. "Lời nói dối" ấy không bao giờ phá vỡ hay làm giảm sự tin tưởng của anh tới cha mẹ mình. Không những thế nó khiến anh cảm nhận sâu sắc và đánh giá cao sự vị tha của họ, đặc biệt vào mỗi dịp giáng sinh.

Giáng sinh là dịp để các ông bố bà mẹ tặng quà, cũng như dạy trẻ giá trị của tình yêu, sự sẻ chia và tính cao thượng.

tai sao phu huynh phuong tay khuyen khich con tre tin vao ong gia noel “Ông già Noel” Obama đội mũ đỏ, khệ nệ vác túi quà to

Hôm 19-12, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thăm và tặng quà cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi đồng Quốc gia Mỹ ...

tai sao phu huynh phuong tay khuyen khich con tre tin vao ong gia noel Obama bất ngờ mặc đồ ông già Noel, thăm bệnh viện nhi ở Washington

Đội chiếc mũ đỏ và vác túi quà trên vai như ông già Noel, cựu tổng thống Mỹ Obama đã bất ngờ xuất hiện tại ...

tai sao phu huynh phuong tay khuyen khich con tre tin vao ong gia noel Bộ tư lệnh phòng không Mỹ mở chiến dịch theo dõi Ông già Noel dịp Giáng sinh

NORAD sẽ bật radar và điều tiêm kích theo dõi lộ trình của "Ông già Noel" theo truyền thống được duy trì hơn 60 năm ...

/ https://vtc.vn