Cảnh sát Nhật Bản xác nhận, ít nhất 19 người đã thiệt mạng và 45 người khác bị thương sau khi một nam thanh niên dùng dao tấn công các nạn nhân xấu số tại trung tâm người khuyết tật Tsukui Yamayuri-en rạng sáng ngày 26.7.

tan cong bang dao kinh hoang o nhat ban 19 nguoi thiet mang

Hiện trường vụ tấn công: Thi thể nạn nhân nằm trên mặt đất, gần một chiếc xe cứu thương.

Cảnh sát cho biết, vụ tấn công bằng dao xảy ra tại trung tâm người khuyết tật Tsukui Yamayuri-en ở quận Sagamihara, gần Tokyo vào lúc 2h30 sáng nay (theo giờ địa phương). Cảnh sát đã gọi khẩn cấp từ một nhân viên của trung tâm Tsukui Yamayuri-en, thông báo rằng, một người đàn ông đang cầm dao đột nhập vào tòa nhà của trung tâm tại thành phố Sagamihara.

Kẻ tấn công sau đó dùng dao đâm tới tấp vào các nạn nhân trong trung tâm, khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và 45 người bị thương, trong đó có 18 người đang lâm vào tình trạng nguy kịch.

 
tan cong bang dao kinh hoang o nhat ban 19 nguoi thiet mang

Các nhân viên y tế và cứu hộ đang nỗ lực cấp cứu cho những người bị thương ngay tại hiện trường vụ tấn công.

Cảnh sát Sagamihara đã bắt giữ nghi phạm 30 phút sau đó, khi chính tên này ra đầu thú. Nghi phạm được xác nhận là Satoshi Uematsu, 26 tuổi.

Một nhân chứng sống ở gần trung tâm mô tả, nghi phạm là một nam thanh niên tóc vàng, mặc quần áo màu đen. Nghi phạm khai rằng anh ta từng làm việc ở trung tâm này và muốn "loại bỏ người khuyết tật khỏi thế giới".

Trung tâm Tsukui Yamayuri-en là nơi cung cấp chỗ ở và dịch vụ chăm sóc cho người khuyết tật, và có các cơ sở vật chất khá tiện nghi như hồ bơi, phòng gym và phòng y tế.

 
tan cong bang dao kinh hoang o nhat ban 19 nguoi thiet mang

Cảnh sát phong tỏa hiện trường - trung tâm người khuyết tật Tsukui Yamayuri-en.

Đây được coi là một trong những vụ giết người kinh hoàng nhất ở Nhật kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ 2 đến nay. Con số thương vong có thể tăng lên do nhiều người đang bị thương nguy kịch.

Năm 2001, một kẻ tâm thần đã dùng dao tấn công một trường tiểu học ở Osaka, khiến 8 học sinh thiệt mạng. 7 năm sau, một người đàn ông lái xe tải lao vào một khu đông đúc dân cư ở Akihabara, Tokyo trước khi dùng dao đâm người khác khiến 7 người chết.

tan cong bang dao kinh hoang o nhat ban 19 nguoi thiet mang Người phụ nữ tấn công khách nam vì sờ ngực trên xe buýt?

Cho rằng người đàn ông sờ ngực mình trên xe buýt ở Hà Nội, một phụ nữ đã chửi bới, tấn công nam hành khách.

tan cong bang dao kinh hoang o nhat ban 19 nguoi thiet mang Phiến quân thân Iran tấn công sân bay Arab Saudi

UAV mang thuốc nổ của nhóm phiến quân Houthi lao vào một sân bay nằm ở tây nam Arab Saudi, gây ra cháy lớn.

tan cong bang dao kinh hoang o nhat ban 19 nguoi thiet mang Thảm sát tại Brazil, 11 người thiệt mạng

11 người bị bắn chết trong một vụ thảm sát ở miền Bắc Brazil, theo các quan chức nước này.

/ http://danviet.vn