Ủy ban Điều tra Nga cho biết số người chết trong vụ tấn công khủng bố vào khu phức hợp Crocus City Hall đã tăng lên 137.

"Tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 137 thi thể, trong đó có 3 trẻ em. Chúng tôi tạm thời nhận diện được thi thể của 62 nạn nhân và công tác nhận diện các nạn nhân khác vẫn đang thực hiện", Ủy ban Điều tra Nga cho biết.

Trong quá trình khám nghiệm hiện trường vụ khủng bố, lực lượng cứu hộ chưa tìm thấy thêm dấu vết phục vụ cho quá trình điều tra.

Hiện trường vụ tấn công khủng bố tại Nga. (Ảnh: TASS)

Hiện trường vụ tấn công khủng bố tại Nga. (Ảnh: TASS)

Cơ quan điều tra thu được 500 hộp đạn, 28 băng đạn và hai khẩu súng Kalashnikov của những kẻ tấn công từ địa điểm xảy ra thảm kịch. Một khẩu súng ngắn Makarov và một băng đạn Kalashnikov cũng bị thu giữ từ nghi phạm bị giam giữ trên một chiếc ô tô Renault ở vùng Bryansk.

Hôm 22/3, một vụ tấn công khủng bố xảy ra tại khu phức hợp Crocus City Hall, nằm ở Krasnogorsk, thành phố thuộc tỉnh Moskva (Moskva Region). Trong khu phức hợp có nhà hát, trung tâm thương mại, trung tâm triển lãm, giải trí cho trẻ em và địa điểm tổ chức đám cưới. 

Đây từng là địa điểm tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2013 và nhiều buổi hòa nhạc của các nghệ sĩ nổi tiếng như A-ha, Eric Clapton và Joe Cocker. Toàn bộ khu phức hợp được xây dựng và đặt theo tên của Tập đoàn Crocus, thuộc sở hữu của doanh nhân gốc Azerbaijan Aras Agalarov.

Tính đến tối 23/3, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã bắt giữ 4 nghi phạm thực hiện vụ tấn công cùng 11 người liên quan. Ủy ban Điều tra Nga cũng xác nhận 4 nghi phạm “thực hiện vụ tấn công khủng bố” vào trung tâm Crocus đã bị bắt ở vùng Bryansk cách không xa biên giới với Ukraine.

Thống đốc khu vực Moskva AndreyVorobyov cho hay, chiến dịch giải cứu tại khu phức hợp Crocus City Hall gần Moskva đã kết thúc.

Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, dữ liệu sơ bộ cho thấy "một cánh cửa được chuẩn bị sẵn" từ Ukraine để nhóm này vượt qua biên giới. Tuy nhiên, Ukraine kiên quyết bác bỏ mọi sự liên quan với vụ khủng bố.

Trong cuộc phỏng vấn khác với hãng ABC của Mỹ ngày 23/3, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cũng phủ nhận sự liên quan của Ukraine tới vụ tấn công khủng bố.

Đây là thảm kịch khủng bố đẫm máu nhất ở Nga trong 20 năm qua. Giới chức đang tiếp tục nỗ lực tìm kiếm tại hiện trường, dự kiến kéo dài vài ngày, cảnh báo số người chết sẽ tiếp tục tăng lên.

https://vtcnews.vn/tan-cong-khung-bo-o-nga-so-nguoi-chet-len-toi-137-nguoi-ar860719.html

KÔNG ANH / VTC News