Amazon - tập đoàn của tỉ phú giàu nhất thế giới - cho biết họ đã từng yêu cầu nhân viên xóa ứng dụng Tiktok, nhưng sau đó đã đính chính rằng gửi nhầm email. 

tap doan cua ti phu giau nhat the gioi dinh chinh viec xoa tiktok
Ứng dụng Tiktok. Ảnh: AFP

“Email sáng nay được gửi đến một số nhân viên có liên quan đến ứng dụng TikTok đã bị gửi nhầm” - Sky News trích email của Amazon gửi nhân viên.

Tập đoàn đã yêu cầu nhân viên xóa ứng dụng TikTok mà họ sử dụng email của Amazon, với lý do “rủi ro bảo mật”. Email được gửi đi hôm 10.7 cho nhân viên của Amazon có ghi rằng ứng dụng TikTok không được phép có trong thiết bị di động mà nhân viên sử dụng email của Amazon để truy cập.

TikTok là ứng dụng được Công ty Internet Trung Quốc ByteDance thiết lập, được thiết kế cho người dùng bên ngoài Trung Quốc.

ByteDance đã ra mắt Douyin cho thị trường Trung Quốc vào tháng 9.2016. TikTok và Douyin giống nhau nhưng chạy trên các máy chủ khác nhau để tuân thủ các hạn chế kiểm duyệt của Trung Quốc.

Giống như Youtube, TikTok cho phép người dùng được tải lên các video cá nhân và được giới trẻ yêu thích, trong đó có hàng triệu người dùng Mỹ.

Amazon là nhà tuyển dụng tư nhân lớn thứ 2 của Mỹ, sau Walmart, với hơn 840.000 nhân viên trên toàn thế giới.

Trong một tuyên bố gửi qua email, TikTok cho biết Amazon đã không thông báo trước khi gửi email cho nhân viên.

"Chúng tôi vẫn không hiểu những lo ngại của Amazon đối với TikTok", đại diện TikTok chia sẻ và nói thêm rằng công ty hoan nghênh có một cuộc đối thoại để giải quyết các vấn đề của Amazon.

Những lo ngại này đã khiến chính quyền của Tổng thống Donald Trump đe dọa sẽ áp đặt lệnh cấm đối với các ứng dụng truyền thông xã hội có trụ sở tại Trung Quốc vào đầu tuần này.

Vào tuần trước, Chính phủ Ấn Độ cho biết họ sẽ cấm TikTok, cùng với hơn 50 ứng dụng khác của Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước.

Tỷ phú Jeff Bezos, ông chủ của Tập đoàn Amzon, người giàu nhất thế giới với khối tài sản ước tính 131 tỉ USD vào năm 2019.

tap doan cua ti phu giau nhat the gioi dinh chinh viec xoa tiktok Mỹ cân nhắc cấm ứng dụng TikTok
tap doan cua ti phu giau nhat the gioi dinh chinh viec xoa tiktok Anonymous kêu gọi xóa TikTok
tap doan cua ti phu giau nhat the gioi dinh chinh viec xoa tiktok Lãnh đạo của Disney bất ngờ về làm giám đốc điều hành của TikTok

/ laodong.vn