Một chiếc tàu sắt chưa rõ lai lịch tông chìm tàu cá Quảng Bình khiến 5 ngư dân rơi xuống biển, 3 người may mắn được cứu, 2 người còn đang mất tích.

Chiều 16/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình vẫn đang triển khai lực lượng, phối hợp với các tàu cá tìm kiếm 2 người mất tích trên biển.

Lúc 4h ngày 16/5, tàu cá QB:923.70-TS chở anh Hồ Lương Thành (SN 1985, ngụ xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, là chủ kiêm thuyền trưởng) cùng 4 ngư dân (đều trú tại xã Đức Trạch) đang khai thác tại toạ độ 16°15'N - 108°47'E thì bị một tàu sắt lớn tông chìm. Cả 5 ngư dân đều rơi xuống biển.

Một tàu cá của ngư dân phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn đang đánh bắt gần đó phát hiện và cứu được 3 ngư dân gồm thuyền trưởng Hồ Lương Thành, anh Nguyễn Khánh Luân (SN 1985) và anh Nguyễn Văn Hải (SN 1985). Hai ngư dân còn lại là ông Hồ Văn Thùy (SN 1960) và anh Nguyễn Khánh Huy (SN 1989) đang mất tích.

Tàu không rõ lai lịch tông chìm tàu cá Quảng Bình, 2 ngư dân mất tích - 1
(Ảnh minh hoạ)

Ba ngư dân được cứu hiện đã vào bờ an toàn. Kể lại vụ việc, các ngư dân này cho biết họ đang đánh bắt cá thì bất ngờ nghe một tiếng động lớn, sau đó tàu QB: 923.70-TS chìm và cả 5 ngư dân rơi xuống biển. Trời tối, họ chỉ thấy tàu kia bằng sắt nhưng không rõ số hiệu, cũng không biết đây là tàu cá hay tàu hàng.

Ngay khi nhận được thông tin, Đồn Biên phòng Lý Hòa thông báo cho các tàu hoạt động gần khu vực nói trên phối hợp tìm kiếm 2 ngư dân mất tích, đồng thời báo cáo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình để chỉ đạo các đơn vị phối hợp tìm kiếm các nạn nhân, truy tìm tàu sắt gây tai nạn.

9 ngư dân Quảng Nam mất liên lạc hồi giữa tháng 3 đang bị bắt giữ ở Thái Lan 9 ngư dân Quảng Nam mất liên lạc hồi giữa tháng 3 đang bị bắt giữ ở Thái Lan

9 ngư dân trên tàu cá mất liên lạc hồi giữa tháng 3 vừa qua được xác định đang bị bắt giữ ở Thái Lan.

Sà lan đứt neo đâm chìm 8 tàu cá Sà lan đứt neo đâm chìm 8 tàu cá

Sóng lớn làm một sà lan chở cần cẩu ở gần cảng Dung Quất trôi dạt vào bờ đâm va, làm chìm, hư hỏng 8 ...

/ vtc.vn