Chính phủ sẽ cho phép khách du lịch Đức đến thăm quần đảo Balearic như một động thái thử nghiệm trước khi mở cửa lại. 

Bộ trưởng Du lịch Reyes Maroto đã đưa ra kiến nghị này trong cuộc họp với chính phủ vào tháng trước, và vừa được thông qua ngày 8/6. Theo đó, giới chức Tây Ban Nha công bố kế hoạch cho phép 10.900 khách du lịch Đức đến thăm quần đảo Balearic vào 15/6, hai tuần trước khi nước này chính thứ mở cửa lại du lịch vào 1/7.

tay ban nha chuan bi don hon 10000 du khach

Số lượng khách này chỉ chiếm 0,41% số khách du lịch đến thăm các đảo so với cùng kỳ năm ngoái. Gần 11.000 khách du lịch đầu tiên có thể mua vé phục vụ trên cơ sở ai đến trước sẽ được phục vụ trước. Ảnh: Isaac Buj/Europa Press.

Francina Armengol, thống đốc Balearic cho biết, khách Đức được chọn để thử nghiệm trước tiên vì số ca mắc nCoV và tử vong tương đối thấp. Ngoài ra, quần đảo này, gồm các đảo như Mallorca, Menorca, Ibiza hay Formentera cũng là những điểm du lịch nổi tiếng với người Đức. Các hòn đảo, bao gồm Mallorca, Ibiza và Menorca được ví là thỏi nam châm hút du khách - những người đang tìm kiếm các bãi biển đầy nắng và cuộc sống về đêm sôi động.

Trong thời gian thử nghiệm, du khách Đức sẽ không phải trải qua bất kỳ cuộc kiểm tra sức khỏe nào trước khi lên máy bay hay cách ly bắt buộc 14 ngày khi đến Tây Ban Nha. Du khách sẽ được phát một tờ khai trên máy bay, điền các thông tin yêu cầu vào đó để phía Tây Ban Nha có thể kiểm soát được tình hình và đo thân nhiệt khi hạ cánh. Sau đó, du khách được phép di chuyển đến khách sạn, nhà nghỉ đã đặt trước. Thời gian lưu trú tối đa 5 đêm. Du khách cũng được cung cấp thông tin liên lạc với các trung tâm y tế nếu họ cảm thấy mình hay ai đó có khả năng nhiễm bệnh.

Dù vậy, Tây Ban Nha vẫn chưa công bố rõ việc du khách đến đây có được tự do khám phá trên đảo hay không. Mọi người được yêu cầu thực hiện việc giãn cách xã hội, và một số khu vực có hoạt động giải trí về đêm sôi nổi có thể hạn chế khách ghé thăm. Chính quyền của quần đảo cũng phát đi thông điệp cho phép mở cửa các cơ sở khách sạn nhưng không phải hầu hết các quán bar, câu lạc bộ đêm vì e ngại những nơi này không đáp ứng được các quy định an toàn phòng ngừa dịch bệnh.

Quần đảo Canary của Tây Ban Nha cũng có dự định thực hiện một cuộc thử nghiệm tương tự Balearic trong tương lai gần. Tuy nhiên, các quy định về kiểm soát dịch bệnh có thể sẽ nghiêm ngặt hơn Balearic.

Anh Minh (Theo Fox News)

https://vnexpress.net/tay-ban-nha-chuan-bi-don-hon-10-000-du-khach-4113229.html

tay ban nha chuan bi don hon 10000 du khach Tây Ban Nha thông báo 10 ngày quốc tang các nạn nhân Covid-19

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez hôm 23/5 thông báo 10 ngày quốc tang để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong dịch ...

tay ban nha chuan bi don hon 10000 du khach Tây Ban Nha sẽ mở cửa đón khách du lịch quốc tế từ tháng 7

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez hôm nay cho biết, nước này sẽ mở cửa đón khách du lịch quốc tế từ tháng 7 ...

tay ban nha chuan bi don hon 10000 du khach Tây Ban Nha khẳng định chưa có miễn dịch cộng đồng

Bộ trưởng Y tế Salvador Illia khẳng định, Tây Ban Nha chưa có miễn dịch cộng đồng, vì miễn dịch cộng đồng chỉ có thể ...