Tài xế dương tính với heroin, máu có cồn. Anh ta đương nhiên sẽ phải trả giá sau khi gây ra vụ TNGT thảm khốc tại Bến Lức, Long An. Nhưng chắc chắn thảm họa vẫn sẽ tiếp tục xảy ra chừng nào nó còn là việc xử lý sự vụ cá biệt, chừng nào những chính sách giao thông không từ đó mà có sự thay đổi.
Tài xế dương tính với heroin, máu có cồn. Anh ta đương nhiên sẽ phải trả giá sau khi gây ra vụ TNGT thảm khốc tại Bến Lức, Long An. Nhưng chắc chắn thảm họa vẫn sẽ tiếp tục xảy ra chừng nào nó còn là việc xử lý sự vụ cá biệt, chừng nào những chính sách giao thông không từ đó mà có sự thay đổi.
Rất nhiều người đã không dám xem clip chiếc container đâm sầm vào đám đông. Rất nhiều người đã không dám nhìn lại hiện trường vụ đâm xe.
Nó quá khủng khiếp. Còn là ở chỗ tai họa ập tới từ sau lưng không nhìn thấy mà tránh né. Khủng khiếp vì ngay cả khi dừng trước đèn đỏ, ngay cả khi chấp hành quy định về an toàn giao thông thì tai họa cũng giống như từ trên trời rơi xuống.
Khủng khiếp còn từ những con số thống kê: 110 người đã chết vì TNGT trong chỉ 4 ngày nghỉ tết. Hay mỗi ngày hơn 27 người không bao giờ có thể về nhà.
Có thể sau thảm họa Bến Lức, việc kiểm tra nồng độ cồn sẽ được tăng cường, tình trạng sử dụng ma tuý khi lái xe đường dài sẽ được... báo động- như bao nhiêu lần trước đó. Nhưng có lẽ chỉ như thế thôi thì chưa đủ.
Bởi “thảm họa Bến Lức” cho thấy quá nhiều vấn đề.
Đó là sự nguy hiểm khi đặt đèn tín hiệu tại các nút giao thông trên QL khiến cho ngay cả việc dừng một chiếc xe tải nặng cũng là quá thiếu an toàn.
Đó là chuyện làn xe hỗn hợp, nơi xe thô sơ “nhốt chung rọ” với xe tải trọng tải lớn không khác gì đem da thịt đặt bên cạnh sắt thép.
Và quan trọng hơn là lộ trình thay thế xe máy bằng các loại phương tiện công cộng giảm thiểu việc người dân cứ phải đội nắng mưa, hít khí độc và “chung sống với tử thần” trên đường- dường như đang bị kéo dài vô thời hạn với những metro đội vốn, đường sắt trên cao cả thập kỷ chưa xong.
Hôm qua, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã đề nghị Tổng cục Đường bộ cần phải có giải pháp cấp bách cho phân luồng các khu vực đèn đỏ, nhất là trên tuyến quốc lộ 1 để bảo đảm an toàn giao thông. Rằng với những tuyến quốc lộ mật độ giao thông cao, xe tải trọng lớn nhiều mà hệ thống đèn đỏ như hiện nay thì cần phòng ngừa, nghiên cứu các giải pháp để triển khai trên các tuyến quốc lộ 1 cả nước. Rằng phải giành 1 làn cho thô sơ và 2 làn xe cơ giới khi duy trì làn hỗn hợp như hiện nay là rất nguy hiểm.
Hãy xem vụ TNGT ở Bến Lức là một thảm họa thật sự để có cả những giải pháp cấp bách và toàn diện trong chính sách giao thông bởi đã đến lúc chúng ta không thể chấp nhận tình trạng người tham gia giao thông đi đúng luật mà bị tước đi sinh mạng một cách oan uổng như thế nữa!
Nạn nhân container ‘điên’ ở Bến Lức: Đau đớn nhìn vợ mới cưới 3 ngày nằm bất động Chưa đầy 5 giây, tất cả ngổn ngang , anh choáng váng không còn nhìn thấy vợ đâu. Anh chỉ biết hét lên điên cuồng: ... |
Sau tai nạn thảm khốc tại Long An: Sẽ yêu cầu kiểm tra ma túy tất cả tài xế xe tải Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông ATGT Quốc gia cho biết, uỷ ban sẽ yêu cầu tổ chức khám, kiểm tra ma ... |
Container tông 22 người thương vong ở Long An: Lãnh đạo Cục Quản lý đường bộ IV lên tiếng Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV cho biết, tuyến quốc lộ 1 qua tỉnh Long An rất hẹp, ô tô, xe máy chạy ... |