Trang trại lợn có quy mô 4.000 con đã bị chết chìm trong nước lũ, nhưng hiện tại vẫn chưa thể đưa đi tiêu hủy vì nước vẫn chưa rút.

Vỡ đê - mưa lũ tang thương (21 tin)

Tối nay (12.10), ông Lưu Vũ Lâm – Chủ tịch UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) xác nhận với phóng viên Dân Việt về một trang trại lợn có 4.000 con trên địa bàn huyện này đã bị chết trong lũ, là của Công ty Thái Dương gia công với Trại 5, được nuôi ở thị trấn Thống Nhất (huyện Yên Định).

thanh hoa 4000 con lon chet chim chua the tieu huy

Không kịp cứu vớt, hàng nghìn con lợn trong trang trại đã bị chết, nhưng chưa tiêu hủy được. Ảnh: IT

Cũng theo ông Lâm, hiện nay, nước lũ đang rất lớn, khiến đê sông Hép bị sạt trượt. “Chúng tôi đang ở hiện trường để chỉ đạo công tác bảo vệ đoạn đê sung yếu này. Việc trang trại lợn 4.000 con bị chết trong nước lũ là có. Tuy nhiên, hiện nay chưa có điều kiện để đưa đi tiêu hủy vì đang bị nước lũ bao vây. Huyện đang chờ nước lũ rút đi, để xử lý vấn đề này”, ông Lâm cho hay.

Được biết, khu vực trang trại lợn nêu trên nằm ở ngoại đê sông Hép và bị ngập sâu từ 1,5–2 m trong nước lũ, khiến toàn diện tích trang trại lợn của Trại giam số 5, Nông trường Thống Nhất con đều bị ngập.

Mặc dù chính quyền huyện và người dân địa phương đã tích cực ứng cứu trang trại lợn này khi lũ tràn về, nhưng đành bất lực trước dòng nước lên quá nhanh. Do đó, mọi nỗ lực của con người cũng không kịp di chuyển hết cả đàn lơn 4.000 con.

Theo thống kê ban đầu của UBND huyện Yên Định, mưa lũ đã nhấn chìm trên 137 ha lúa; hơn 2.500 ha ngô; 1.453 ha rau màu; trên 1.012 ha diện tích nuôi trồng thuỷ sản; gần 100/875 trang trại, gia trại tổng hợp trên địa bàn bị ngập sâu. Hiện tại, địa phương này chưa thể thống kê được thiệt hại do đợt lụt lũ gây ra.

thanh hoa 4000 con lon chet chim chua the tieu huy Xót xa nhìn ngàn con lợn chết trắng chuồng trong mưa lụt

Sau 1 ngày chìm nghỉm trong biển nước, đàn lợn gần 4.000 con bị chết đuối, nổi trắng chuồng.

thanh hoa 4000 con lon chet chim chua the tieu huy QL1A ngập sâu, cư dân TP.Thanh Hóa "bỏ của chạy lấy người"

QL1A, đường sắt Bắc - Nam đoạn qua địa phận huyện Hà Trung Thanh Hóa hiện đang ngập rất sâu. Tại phường Đông Hải, TP.Thanh ...

http://danviet.vn/tin-tuc/thanh-hoa-4000-con-lon-chet-chim-chua-the-tieu-huy-812965.html

/ Dân Việt