Jaylen Smith, chàng trai 18 tuổi, mới đây đã được bầu làm thị trưởng Earle, bang Arkansas của Mỹ.

Thanh niên da màu 18 tuổi được bầu làm thị trưởng trẻ nhất nước Mỹ -0
Jaylen Smith. Ảnh Facebook. 

Jaylen Smith tốt nghiệp trung học hồi tháng 5 và hiện là sinh viên. Hôm 6/12, anh được bầu làm thị trưởng Earle, thành phố nông thôn của Mỹ với dân số chưa đến 2.000 người. Jaylen Smith giành được 235 phiếu bầu, so với 183 phiếu của đối thủ Nemi Matthews Sr., quan chức lâu năm phụ trách các vấn đề đô thị ở Earle.

“Tôi không tranh cử để tạo dựng tên tuổi cho mình. Tôi tranh cử vì tôi muốn giúp đỡ và đưa cộng đồng của mình đi đúng hướng”, Smith cho biết. “Đã đến lúc xây dựng một chương tốt đẹp hơn của Earle, Arkansas. Tôi muốn cảm ơn tất cả những người ủng hộ đã kêu gọi mọi người đi bỏ phiếu. Tôi thực sự biết ơn tất cả các bạn”, Smith viết trên Facebook để mừng chiến thắng.

Frank Scott Jr., thị trưởng của thành phố Little Rock và là người mà Smith đã tìm kiếm lời khuyên, cho biết Smith sẽ là thị trưởng da màu trẻ nhất được bầu ở Mỹ.

“Tôi rất vui mừng cho Jaylen và toàn bộ cộng đồng ở Earle khi cậu ấy thành thị trưởng người Mỹ gốc Phi trẻ nhất từng được bầu ở quốc gia này. Tôi tự hào về việc cậu ấy sẵn sàng tham gia dịch vụ công khi còn trẻ như vậy”, ông Scott, người cũng là chủ tịch của Hiệp hội Thị trưởng người Mỹ gốc Phi, cho biết.

Năm 2005 tại bang Michigan, Michael Sessions, 18 tuổi, được bầu làm thị trưởng thành phố Hillsdale, trước khi tốt nghiệp trung học.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/thanh-nien-goc-phi-18-tuoi-duoc-bau-lam-thi-truong-tre-nhat-nuoc-my-i677078/

Duy Tiến / cand.com.vn