Không bắt được taxi trên đường gom cao tốc Thăng Long, thầy giáo Nhật Bản đã đi lạc 20 km và được cảnh sát giao thông giúp đỡ.

Đội Cảnh sát giao thông số 11 (Công an thành phố Hà Nội) cho biết vừa đưa một người ngoại quốc đi lạc gần 20 km trên đường cao tốc trở về nơi ở.

Khoảng 20h ngày 7/6, tổ tuần tra kiểm soát trên đại lộ Thăng Long làm nhiệm vụ tại km18 hướng Hà Nội - Hòa Lạc, phát hiện người đàn ông trung niên đang đi bộ trên cao tốc. Phán đoán có thể người này cần giúp đỡ, tổ tuần tra dừng xe hỏi thăm thì xác định đó là người nước ngoài bị lạc đường, ú ớ vì mệt mỏi.

thay giao nhat ban di lac 20km tren cao toc thang long

Thầy giáo Naoto Imagawa chụp ảnh cùng chiến sĩ đội Cảnh sát giao thông số 11. Ảnh: An ninh thủ đô.

Sau khi được uống nước, ngồi nghỉ ngơi lấy lại sức, tổ công tác đã sử dụng các phần mềm phiên dịch, biết được người đàn ông đến từ Nhật Bản, là giáo viên của Trung tâm đào tạo nhân lực Á Châu, địa chỉ xã Phú Cát, huyện Quốc Oai.

Tổ công tác đã liên hệ với trung tâm và đưa người ngoại quốc về. Phiên dịch của trung tâm cho biết, thầy giáo tên là Naoto Imagawa (sinh năm 1944 ở Tokyo, Nhật Bản). Vì có việc lên trung tâm Hà Nội, thầy Naoto Imagawa ra đường gom để về, nhưng không bắt được taxi nên đi lạc trên cao tốc.

Thầy giáo Naoto Imagawa chia sẻ không hiểu tại sao đi mãi mà không có đường ra và sau đó bị mất phương hướng. "Tôi không ngờ mình đi bộ được gần 20 km như thế. Cảm ơn các chiến sĩ đã nhiệt tình giúp đỡ tôi trong lúc khó khăn. Trời tối, tôi không biết cầu cứu ai thì các anh xuất hiện", ông nói.

Theo An ninh thủ đô

thay giao nhat ban di lac 20km tren cao toc thang long Tìm được con gái "mất tích" hơn 4 tháng nhờ mạng xã hội

Gia đình anh Trần Văn Vỹ ở Yên Thành (Nghệ An) đã tìm được con gái “mất tích” hơn 4 tháng nay nhờ mạng xã ...

thay giao nhat ban di lac 20km tren cao toc thang long Cảnh sát giúp bé trai đi lạc hơn 300 km

Bé trai 11 tuổi ở Hà Nội lạc đường vào tới Nghệ An thì được cảnh sát phát hiện, bàn giao cho người thân.

thay giao nhat ban di lac 20km tren cao toc thang long Vỡ òa niềm vui tìm được con sau một tháng đi lạc từ Sơn La về Hà Nội

CAP Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội vừa tiến hành trao trả cháu Lò Văn Giá, 13 tuổi, trú tại xã Nặm Păm, huyện ...

/ https://vnexpress.net