Tại trụ sở công an, thầy tu Lê Văn Thành thừa nhận mình đã sai khi đập vỡ kính xe.

Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đang điều tra hành vi Cố ý làm hư hỏng tài sản đối với Lê Văn Thành (31 tuổi, đang tu hành tại chùa Sắc Tứ Khải Đoan ở TP Buôn Ma Thuột).

Sáng 9/9, Thành điều khiển xe máy trên đường Nguyễn Tất Thành hướng từ km3 về chùa Sắc Tứ Khải Đoan. Đến ngã 3 đường Nguyễn Tất Thành - Ama Khê, Thành cho xe máy chạy vào làn đường ôtô để vượt phương tiện phía trước.

Lúc này, anh Nguyễn Quang Nhật (37 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột) điều khiển xe ô tô đi phía sau và bấm còi, không cho vượt. Sau đó, khi anh Nhật dừng đèn đỏ, ông Thành đi đến yêu cầu anh Nhật phải xin lỗi thì anh Nhật không đồng ý.

thay tu dap kinh oto vi bi bam coi
Chiếc ô tô bị sư thầy đập vỡ kính, gương xe

Tức giận, ông Thành dùng cây tre mang theo đập liên tiếp nhiều phát vào xe của của anh Nhật khiến vỡ 2 tấm kính cửa xe, hư hỏng 1 nẹp kính cửa xe, gãy 1 gương chiếu hậu. Sau khi gây ra sự việc, ông Thành chạy xe máy về Chùa Khải Đoan và được cơ quan công an mời lên làm việc.

Tại công an, ông Thành khai: "Bức xúc việc tài xế ôtô con bấm còi, tôi đã xuống xe và yêu cầu người này phải xin lỗi, nếu không sẽ đập kính chiếu hậu. Tuy nhiên, người này ngồi yên trên xe nên tôi đã lấy gậy mang theo đập vào kính'.

Khi xảy ra sự việc, người đi đường đòi giữ lại nên ông Thành đã lên xe bỏ chạy về chùa. Nói về hành động đập vỡ kính ôtô, ông Thành thừa nhận mình đã sai. "Do ý thức của tài xế nên tôi bức xúc. Tôi đã đi Thái Lan, người Thái Lan không hề bấm còi còn người dân của mình thì bấm còi inh ỏi", ông Thành nói.

Nhận xét về thầy tu trên, thầy Hải Thông, Phó trụ trì chùa Sắc TKhải Đoan cho biết ông Thành là tăng chúng tại chùa 10 năm qua, có pháp danh Minh Truyền.

thay tu dap kinh oto vi bi bam coi
Lê Văn Thành tại công an

Thời gian gần đây, ông Thành lại có biểu hiện tâm lý không bình thường, hay nói nhảm, thích nghe nhạc, chống lại mọi người.

"Nhà chùa đã đưa đi khám nhiều nơi, tuy nhiên ông Thành có diễn biến xấu đi. Gần đây, ông Thành còn có biểu hiện chống lại những lời khuyên của tôi và cả thầy trụ trì", thầy Hải Thông cho biết.

Liên quan đến vụ việc, Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột nói sau khi xảy ra sự việc cơ quan chức năng đã làm việc với đại diện chùa Sắc Tứ Khải Đoan.

"Tại buổi làm việc, đại diện nhà chùa cho biết ông Thành có tâm lý không ổn định mấy năm nay và từng đưa đi chữa trị tâm lý ở TP.HCM. Công an đã cho nhà chùa bảo lãnh khi có kết quả giám định tài sản sẽ xử lý" -Đại tá nói.

thay tu dap kinh oto vi bi bam coi

Thầy chùa đập bể kính ô tô ở Đắk Lắk có nhiều biểu hiện bất thường

Thông tin từ Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, sư thầy đập phá ô tô người đi đường được chẩn đoán bị ...

Yến Vy (Tổng hợp)

/ baodatviet.vn