Trái ngược với cảm giác nhàm chán của khán giả, The Face mùa 2 vẫn là một trong những show truyền hình thực tế hiện nay dẫn đầu doanh thu quảng cáo. Có lạ không, khi xem The Face mùa thứ 2 chỉ là màn đối đáp “cãi nhau như vỡ chợ” của 3 HLV nhưng vẫn tạo sức hút lớn như vậy?

Mới đây, theo công bố của Buzzmetrics (giải pháp lắng nghe và nghiên cứu mạng xã hội toàn diện nhất Việt Nam), chương trình The Face nằm trong “Top 10 chủ đề nổi bật trên social media” mạng xã hội tháng 7 sau hiệu ứng rắn bò màn hình, trào lưu thả tim xoxo hali, kỳ thi THPT Quốc gia 2017, Sở kiều truyện. Một điều nữa, The Face thăng hạng từ vị trí thứ 7 (tháng 6-2017) lên vị trí thứ 5 (tháng 7-2017).

the face cong bo muc gia doanh thu quang cao khung

The Face ở top 5 Chủ đề nổi bật nhất mạng xã hội

Điều khiến khán giả băn khoăn ở The Face mùa thứ 2, bên cạnh chất lượng thí sinh năm nay không cao thì điều họ cảm thấy ngán ngẩm nữa là cách biên tập “lỗi” của chương trình chỉ xoáy sâu vào những câu chuyện ngoài lề, những cuộc cãi vã, tranh cướp thí sinh như “vỡ chợ” của bộ 3 HLV, thậm chí vị trí host Hữu Vi trở thành thảm họa khi nói lung tung trên sóng truyền hình.

the face cong bo muc gia doanh thu quang cao khung
the face cong bo muc gia doanh thu quang cao khung

The Face công bố mức giá quảng cáo "khủng" trên truyền hình.

Chất lượng chuyên môn và giải trí thiếu cân bằng, nhưng The Face mùa 2 vẫn đạt doanh thu quảng cáo “khủng”. Có thể so sánh với bộ phim Việt hot nhất thời điểm hiện tại là “Người phán xử” với 200 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo thì mức giá quảng cáo The Face là 250 triệu cho mỗi TVC 30 giây. Theo thông tin từ chương trình, trong tháng 7, The Face đã bán 2035 giây quảng cáo, thu về gần 10 tỉ đồng, gấp 4 lần so với một số chương trình thực tế cùng thời điểm.

/ Mộc Miên/PLXH