Thị trường gọi xe Việt Nam hiện vẫn nằm trong tay các nền tảng ngoại như Grab, GoViet. Tuy vậy, có một tín hiệu đáng mừng khi ngày càng xuất hiện nhiều ứng dụng nền tảng Made in Vietnam.

 

 

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần GV Asia, đơn vị này vừa đưa vào vận hành một ứng dụng gọi xe mới với tên gọi GV Taxi. Đây là một sản phẩm Made in Vietnam, do các kỹ sư trong nước vận hành và phát triển. 

Dự kiến đầu tháng 7, GV Taxi sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm. Việc chạy thử nghiệm này sẽ diễn ra trong thời gian 6 tháng với các dịch vụ như gọi xe máy (GV Bike) và xe ô tô (GV Car). 

Theo GV Asia, mục tiêu đặt ra trong quá trình thử nghiệm GV Taxi là thu hút được khoảng 8.000 đối tác tài xế và 60.000 chuyến đi mỗi ngày. Khi chính thức triển khai, công ty này sẽ tiếp tục ra mắt dịch vụ giao hàng, đồ ăn và taxi tải trong năm 2021.

Những chiếc xe của GV Taxi sẽ được đưa vào hoạt động từ đầu tháng 7. 

Để thu hút hành khách sử dụng dịch vụ, GV Taxi sẽ đưa ra các chương trình khuyến mãi như tặng 200.000 đồng cho khách đăng ký lần đầu, tặng 50.000 đồng cho hành khách giới thiệu ứng dụng GV với bạn bè… Đây cũng là các chính sách từng được Uber sử dụng ở thời điểm mới bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam. 

Về mặt căn cứ pháp lý, Giám đốc Công ty cổ phần GV ASIA - ông Hoàng Quang Mạnh khẳng định đơn vị này sẽ hoạt động theo mô hình doanh nghiệp vận tải.

“Hiện công ty đã được Sở GTVT Hà Nội cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô vào ngày 19/6/2020”, ông Mạnh cho biết.

Giao diện gọi xe của GV Taxi. 

Như vậy, GV Taxi sẽ là ứng dụng gọi xe thứ 6 của người Việt, sau sự ra đời của các ứng dụng như Be, Vato, Mailinh Car, MyGo và FastGo. 

Phần lớn thị phần dịch vụ gọi xe tại Việt Nam hiện đang nằm trong tay các doanh nghiệp nước ngoài như Grab (Malaysia) và GoViet (Indonesia). Do đó, sự xuất hiện của các nền tảng nội như GV Taxi sẽ tạo ra các đối trọng cần thiết với các ông lớn ngoại, từ đó đem lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng trong nước.

 

Trọng Đạt

Dừng thí điểm xe hợp đồng điện tử, Be, Grab sẽ hoạt động như thế nào?
Tài xế Grabike trúng Jackpot hơn 57 tỷ đồng
Vốn góp 20 tỷ, Grab gánh khối nợ hơn 3.500 tỷ đồng
Vì sao nhiều thạc sĩ chạy xe ôm, grab?

/ vietnamnet.vn