Nhận lời mời của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận, ngày 14/3, tại Thái Bình, hai doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đã tới thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Khu công nghiệp Green iP-1.

Ông Nguyễn Minh Hưng- Chủ tịch GiP đón tiếp đoàn đến thăm và làm việc tại văn phòng Green i Park

Tham dự đoàn công tác có ông Phạm Khắc Tuyên, Bí thư thứ nhất, Trưởng thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc; ông Phạm Tùng Lâm, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình; ông Hwang Jung Ho và Cho Seong Gyun, Tổng giám đốc công ty Hitejinro; ông Kim Jung Ryool, Chủ tịch công ty Zenith Group và ông Kim Byeong Yoel, Giám đốc công ty Zenith Việt Nam.

Về phía Green i-Park có ông Nguyễn Minh Hưng, Chủ tịch Công ty Green i-Park, ông Bùi Thế Long, Tổng Giám đốc Green i-Park cùng đại diện các phòng ban kinh doanh.

Ông Nguyễn Minh Hưng- Chủ tịch Công ty Cổ phần Green i-Park giới thiệu sa bàn KCN Liên Hà Thái cho đại diện công ty Hitejinro và Zenith

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Minh Hưng, Chủ tịch Công ty Green i-Park đã nồng nhiệt chào đón lãnh đạo các công ty Hitejinro và Zenith đã tới khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thái Bình nói chung và KCN Green iP-1 nói riêng.

Ông cho biết, Việt Nam vinh dự được nhiều công ty lớn của Hàn Quốc lựa chọn làm địa điểm đầu tư. Tại KCN Green iP-1, đã có một doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư là Công ty Ohsung Display. Trong vòng 2 tháng kể từ khi ký hợp đồng, Green i-Park đã hỗ trợ Ohsung hoàn thành các giấp phép để công ty tiến hành xây dựng nhà máy. Đây chính là bằng chứng cho thấy lãnh đạo tỉnh Thái Bình và Green i-Park luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư.

Đồng thời, Ông mong muốn, các nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ cảm thấy hài lòng khi tới thăm KCN Green iP-1, thấy được sự phát triển trong tương lai của KCN trọng điểm của tỉnh Thái Bình và Green iP-1 sẽ trở thành điểm sáng được các nhà đầu tư Hàn Quốc tin tưởng đầu tư.

Đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc cũng đã gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo và cán bộ Green i-Park bởi sự đón tiếp trọng thị và nồng hậu. Hitejinro là doanh nghiệp sản xuất rượu, nước giải khát lớn, chiếm 70% thị phần tại Hàn Quốc. Công ty Zenith chuyên sản xuất phân phối vật liệu xây dựng, thiết bị nội thất cho các thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc như Hyundai, Livart…

Các nhà đầu tư cũng thể hiện sự vui mừng khi đến thăm Thái Bình và tìm hiểu về cơ hội đầu tư tại KCN Green iP-1, đồng thời cũng bày tỏ kỳ vọng hai bên sẽ có sự hợp tác thuận lợi.

Bà Đặng Thị Hiệp- Giám đốc kinh doanh tiếp thị Công ty CP Green i Park giới thiệu về dự án

Tiếp đó, đại diện công ty Green i-Park đã giới thiệu về sự hình thành và phát triển của khu Green iP-1, cũng như mục tiêu của lãnh đạo Green i -Park là xây dựng Green iP-1 thành một KCN hiện đại, đáp ứng những yêu cầu cao nhất của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. KCN Green iP-1 là dự án tiên phong của tỉnh Thái Bình trong việc thực hiện chủ trương thay đổi cơ cấu kinh tế của tỉnh, để Thái Bình từ một tỉnh thuần nông sang công nghiệp, dịch vụ kỹ thuật cao….

Lãnh đạo Green i Park chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác

Sau 1 năm nhận được chủ trương đầu tư, KCN Green iP-1 đã gần hoàn thành việc giải phóng mặt bằng, san lấp, đổ cát làm nền… mặc dù mới đi vào hoạt động nhưng đã có một số doanh nghiệp danh tiếng của Hàn Quốc, Đài Loan đến hợp tác đầu tư vào KCN Green iP-1, với tổng số 440 triệu USD. Đây là kết quả đưa Thái Bình vươn lên thứ 13 trong cả nước về thu hút đầu tư vốn FDI.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đại diện Green i-Park đã giải đáp các vấn đề từ phía 2 doanh nghiệp Hàn Quốc như ưu đãi đầu tư, nguồn điện, nước phục vụ sản xuất, nhà ở công nhân …

Đoàn công tác của của Công ty TNHH HiteJinro và Công ty Zenith Group đi tìm hiểu cơ hội đầu tư tại khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Sau khi thăm và làm việc với Green i-Park, đoàn nhà đầu tư Hàn Quốc đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Bình tại Ủy ban Nhân dân tỉnh.

Đón tiếp và làm việc với đoàn công tác của Hitejinro và Zenith có các ông Ngô Đông Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng một số lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan dự buổi làm việc.

Chủ tịch UBND Thái Bình chào mừng lãnh đạo và các thành viên Công ty Hitejinro và Zenith đã nhận lời mời và có chuyến thăm, làm việc tại Thái Bình. Khu kinh tế Thái Bình được thành lập với nhiều chức năng trong đó KCN Green iP-1 là khu công nghiệp tiên phong được tỉnh chỉ đạo xây dựng thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến phát triển. KCN Green iP-1 có giao thông thuận lợi, hạ tầng đồng bộ, chỉ trong thời gian ngắn đã có nhiều nhà đầu tư hàng đầu thế giới quyết định đầu tư vào khu công nghiệp.

Trong năm 2021, mặc dù trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, Thái Bình đã thu hút được tổng vốn đầu tư FDI đăng ký là 550 triệu USD, trong đó có một số dự án lớn đầu tư tại KCN Green iP-1 như dự án công ty Greenworks Việt Nam, dự án công ty Lotes Việt Nam và dự án của công ty Ohsung Display (Hàn Quốc)…

Thông qua buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Khắc Thận mong muốn các doanh nghiệp sẽ là nhà đầu tư Hàn Quốc tiếp theo lựa chọn đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình và kết nối giúp tỉnh thu hút các doanh nghiệp lớn khác của Hàn Quốc đầu tư vào KCN Green iP-1 nói riêng và Khu kinh tế Thái Bình nói chung. Tỉnh Thái Bình cam kết hỗ trợ các vấn đề thủ tục pháp lý đầu tư, nhập cảnh, phòng dịch, cũng như bảo đảm các điều kiện môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh thuận lợi, ổn định cho nhà đầu tư hoạt động tại tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện Hitejinro và Zenith gửi lời cám ơn sâu sắc sự hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh Thái Bình với các nhà đầu tư Hàn Quốc. Sau khi tham dự hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thái Bình năm 2021 cũng như chứng kiến sự quan tâm, quyết tâm của lãnh đạo tỉnh cùng sự nỗ lực của Green i-Park, các doanh nghiệp đều bày tỏ hy vọng sự đầu tư này sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước. Các vị đại diện Hitejinro và Zenith cũng đánh giá cao Chủ đầu tư Green iP-1 là Green i-Park là đơn vị triển khai chuyên nghiệp, và bày tỏ sự hoàn toàn yên tâm nếu chọn Green iP-1 làm nơi dừng chân.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao quyết tâm mở rộng sản xuất của hai nhà đầu tư Hàn Quốc và thực tâm lựa chọn Thái Bình là địa điểm đầu tư; đồng thời chia sẻ thêm một số lợi thế, chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn của tỉnh mà không nơi nào nhà đầu tư có thể tìm thấy được.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong làn sóng đầu tư vào Việt Nam, Thái Bình đã mở rộng cánh cửa chào đón các doanh nghiệp Hàn Quốc tới đầu tư bởi tỉnh có niềm tin và đánh giá rất cao về tiềm lực, năng lực đầu tư, khoa học, công nghệ trong sản xuất và hiệu quả đầu tư sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Hàn Quốc. Khi Hitejinro và Zenith quyết định đầu tư vào Thái Bình sẽ được hỗ trợ tối đa về mọi mặt với cơ chế chính sách, môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi nhất, đáp ứng mọi điều kiện để nhà đầu tư hài lòng khi quyết định đến Thái Bình hợp tác cùng phát triển.

Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình chụp ảnh lưu niệm với đại diện đoàn công tác.

Bên cạnh khẳng định tỉnh sẽ bảo đảm mặt bằng có sẵn, hỗ trợ kết nối, đào tạo nguồn nhân lực giúp doanh nghiệp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết thêm, tỉnh đã có chiến lược thu hút nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc. Trong thời gian gần, các đồng chí lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục có những hoạt động xúc tiến thu hút đầu tư tại Hàn Quốc để mời gọi, chào đón thêm nhiều nhà đầu tư khác đến với tỉnh và mong muốn HiteJinro, Zenith Group sớm trở lại Thái Bình không phải để nghiên cứu mà với tư cách là hai nhà đầu tư Hàn Quốc chính thức tại Khu kinh tế Thái Bình.

Ngay sau buổi làm việc này, Thái Bình sẽ đón thêm một số đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tới khảo sát, tìm hiểu cơ hội, tiềm năng đầu tư tại tỉnh trong thời gian 14-25/3.

Trước đó, vào tháng 12/2021, tại hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thái Bình được tổ chức tại Hàn Quốc, Chủ tịch tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận đã gặp gỡ 1 số nhà đầu tư Hàn Quốc và kêu gọi họ đến thăm, đầu tư tại tỉnh Thái Bình. Hitejinro và Zenith là hai trong số nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đã tới khảo sát, tìm hiểu cơ hội và tiềm năng đầu tư tại tỉnh Thái Bình nói chung và KCN Green iP-1 nói riêng.

Có thể nói, đây là những nhà đầu tư chất lượng, ngành nghề phù hợp với KCN Green iP-1. Hi vọng sau khi các nhà đầu tư Hàn Quốc này đầu tư tại Green iP-1 sẽ tạo ra sự lan toả để các nhà đầu tư Hàn Quốc khác biết đến và đầu tư tại KCN Green iP-1 trong tương lai.

Lễ động thổ - khởi công các dự án của ba nhà đầu tư “tiên phong“ tại Khu công nghiệp tiên phong Lễ động thổ - khởi công các dự án của ba nhà đầu tư “tiên phong“ tại Khu công nghiệp tiên phong
Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài thuê đất tại Khu Liên Hà Thái Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài thuê đất tại Khu Liên Hà Thái
Cần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cho dự án Liên Hà Thái Cần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cho dự án Liên Hà Thái

/ gipgroup.vn