Một binh sĩ Nga bị kết án 6 tháng tù vì làm cháy xe thiết giáp BTR-82 khi nhóm lửa đun nóng suất ăn.

Một lính nghĩa vụ Nga vô tình thiêu cháy hoàn toàn một chiếc xe bọc thép BTR-82 có trị giá lên đến 490.000 USD khi tìm cách nhóm lửa đun nóng thức ăn trong lúc đóng quân tại bán đảo Crimea. Vụ việc xảy ra vào tháng 5/2017 nhưng thông tin và video liên quan mới được công bố, Life.ru ngày 12/1 đưa tin.

Trong video, binh sĩ Semen Merezhnikov bị sĩ quan chỉ huy chất vấn gay gắt, phía sau là chiếc xe thiết giáp đang cháy phừng phừng. Merezhnikov lắp bắp trả lời trong khi trong tay vẫn nắm chặt súng chống tăng B-41 cũng bị bắt lửa và tỏa khói đen.

"Hãy nhìn tôi. Chuyện gì đã xảy ra", sĩ quan chỉ huy nói. "Tôi muốn hâm nóng thức ăn, tôi đã đào đất xung quanh hộp thức ăn và nhóm lửa", Merezhnikov trả lời.

Sĩ quan chỉ huy sau đó chỉ trích Merezhnikov thật "ngu xuẩn" khi để lửa lan cả vào súng.

Một nhân chứng cho biết chiếc BTR-82 được ngụy trang bằng vải lưới và cỏ khô, nên dễ dàng bắt lửa. Merezhnilov sau đó bị đưa ra tòa án quân sự và bị phạt 6 tháng tù vì tội bất cẩn, nhưng không phải bồi thường chi phí của thiết bị quân sự bị phá hủy.

thiet giap gan nua trieu do nga chay rui vi linh nhom lua ham thuc an Xe thiết giáp \'say xỉn\' gây tai nạn liên hoàn ở Nga

Một người đàn ông, được cho là say rượu, đã ăn cắp xe thiết giáp từ một cơ sở quân sự trước khi lái xe ...

thiet giap gan nua trieu do nga chay rui vi linh nhom lua ham thuc an Những vũ khí bị lãng quên trong nghĩa trang tăng thiết giáp Nga

Rất nhiều xe tăng thiết giáp và khí tài Nga bị bỏ mặc ngoài trời, dù chưa từng được đưa vào sử dụng trong biên ...

/ VnExpress