Mihir Jain đã giảm từ 237 kg xuống 140 kg nhờ phẫu thuật dạ dày kết hợp ăn kiêng. 

thieu nien beo nhat the gioi o an do giam gan 100 kg

Mihir Jain hồi tháng 5. Ảnh: Cover Asia Press

Mihir Jain, 14 tuổi, từng ăn rất nhiều đồ chiên rán và thức uống có gas khiến cân nặng tăng lên tới 237 kg và được xem là thiếu niên béo nhất thế giới. Tuy nhiên, kể từ sau cuộc phẫu thuật đóng một phần dạ dày tại bệnh viện Max, ở New Delhi, cách đây 7 tháng, Mihir đã giảm được gần 100 kg, xuống còn 140 kg, theo Mirror.

Cậu bé cảm thấy may mắn khi có thể hít thở nhẹ nhàng và tự đi lại mà không cần hỗ trợ. "Cháu cảm thấy rất ổn. Cháu không thể tin mình lại đạt được cân nặng này. Rất vất vả nhưng xứng đáng", Mihir nói.

Mihir chỉ nặng 2,4 kg khi chào đời vào tháng 11/2003 nhưng khi lên 5 tuổi, cậu bé đã nặng tới hơn 78 kg. Mẹ của em, Puja Jain, 35 tuổi, cho biết khi đó bác sĩ đã chẩn đoán Mihir bị béo phì và cần phẫu thuật.

Cậu bé phải nghỉ học, thuê gia sư tại nhà và không còn bạn bè nào. "Thằng bé suốt ngày ngồi một chỗ và trở nên cáu kỉnh, chán nản. Tôi rất vất vả khi trông nó", Puja kể.

thieu nien beo nhat the gioi o an do giam gan 100 kg

Cậu bé Mihir Jain và bố mẹ. Ảnh: Cover Asia Press

Năm 2013, vợ chồng cô đã đến bệnh viện Max gặp bác sĩ Pradeep Chowbey để xin tư vấn nhưng không thể cho Mihir đi cùng vì con trai quá to béo và không thể ra khỏi nhà.

Đến tháng 12/2017, Mihir mới gặp được bác sĩ Chowbey khi cân nặng đạt đỉnh, bị khó thở và huyết áp cao. Ông Chowbey thiết lập cho Mihir một chế độ ăn nhiều protein trong 3 tháng, giúp cậu bé giảm còn 197 kg trước khi tiến hành phẫu thuật hồi tháng 4. Tuần trước, Mihir đã lần đầu tiên trong đời đến rạp xem phim.

thieu nien beo nhat the gioi o an do giam gan 100 kg

Mihir Jain và bác sĩ Pradeep Chowbey tại bệnh viện hồi tháng 4. Ảnh: Cover Asia Press

"Cháu đã quyết tâm làm theo những gì bác sĩ hướng dẫn và khi tự giảm được cân, cháu quyết tâm giảm tiếp", Mihir nói. "Cháu rất háo hức về tương lai. Mọi thứ đang tiến triển tốt và cháu sẽ tiếp tục cho đến khi trở thành một người bình thường, làm những điều bình thường trong đời mình".

thieu nien beo nhat the gioi o an do giam gan 100 kg "Chàng béo" Psy giàu nhất làng giải trí Hàn Quốc

Nam ca sĩ Psy - "cha đẻ" của "Gangnam Style" và điệu nhảy ngựa trứ danh - đã vượt qua nhiều gương mặt nổi bật ...

thieu nien beo nhat the gioi o an do giam gan 100 kg Những công nhân giá bèo phía sau công nghệ A.I của Trung Quốc

Những công việc quan trọng nhất đẩy nhanh thành quả công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Trung Quốc đang diễn ra tại một ...

thieu nien beo nhat the gioi o an do giam gan 100 kg Chiếc bánh béo bở của các ông lớn ngành bia Việt

Hơn 90% thị phần bia đang nằm trong tay 4 gã khổng lồ Sabeco, Habeco, Heineken và Carlberg. Người Thái đã nắm quyền chi phối ...

/ https://vnexpress.net