Dù bận rộn, Jeff Bezos vẫn đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, nạp năng lượng đầy đủ vào bữa sáng trước khi làm việc và luôn tránh đưa ra quyết định quan trọng vào cuối ngày. 

Jeff Bezos, CEO của Amazon, hiện là người giàu nhất hành tinh với khối tài sản 107 tỷ USD. Không chỉ điều hành trang thương mại điện tử lớn nhất toàn cầu, Jeff Bezos còn sáng lập công ty hàng không vũ trụ Blue Origin và ông chủ tờ báo The Washington Post. Nhìn vào những công ty tên tuổi này hẳn ai cũng nghĩ Jeff Bezos là người cuồng việc và miệt mài đến mất ăn mất ngủ.

Điều bất ngờ là mỗi ngày của người đàn ông giàu nhất thế giới lại trôi qua không mấy vội vã. Jeff Bezos dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng và đưa ra quyết định một cách cẩn thận. Đó là cách để ông đạt được năng suất làm việc tốt nhất và chinh phục đỉnh cao của sự giàu sang.

thoi quen hang ngay giup jeff bezos thanh cong
Jeff Bezos, người giàu nhất hành tinh. Ảnh: Variety.

1. Đảm bảo luôn ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày

"Tôi đi ngủ sớm và thức dậy sớm mỗi ngày", Jeff Bezos chia sẻ tại sự kiện Economic Club of Washington tháng 9 năm ngoái.

Ông chủ Amazon cho biết thường ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và điều đó giúp ông luôn tỉnh táo trong công việc. "Khi ngủ đủ giấc, tôi sẽ suy nghĩ tốt hơn, có nhiều năng lượng cũng như tâm trạng tích cực hơn", Jeff Bezos nói.

Đây không phải là thói quen của riêng Jeff Bezos, những CEO quyền lực và nổi tiếng khác cũng thực hiện điều này. CEO Tim Cook của Apple thức dậy lúc 3h45, trong khi CEO của Ellevest Sallie Krawcheck và cựu CEO của Pepsi, Indra Nooyi, chào ngày mới lúc 4h. Họ dậy sớm để tập thể dục, ăn sáng đầy đủ rồi mới đến công ty tham gia các cuộc họp.

2. Giải quyết công việc quan trọng nhất vào buổi sáng

Tuy thức giấc từ tờ mờ sáng, Jeff Bezos thú nhận ông không bắt đầu công việc ngay mà thích tận hưởng khoảng thời gian bắt đầu ngày mới. "Tôi thích đọc báo, nhâm nhi cà phê và ăn sáng cùng với các con mỗi sáng", Jeff Bezos chia sẻ.

Khi đã tận hưởng buổi sáng và nạp đầy năng lượng, Jeff Bezos khởi động ngày làm việc bằng các cuộc họp quan trọng lúc 10h. "Các cuộc họp đầu tiên trong ngày là những cuộc họp tiêu tốn nhiều năng lượng nhất. Tôi thích thực hiện các cuộc họp quan trọng trước bữa trưa, điều đó giúp giải quyết những vấn đề lớn nhất và hiệu quả nhất", Bezos cho biết.

Theo một nghiên cứu của nhà sinh vật học Christoph Randler, những người có hiệu suất cao nhất vào buổi sáng dễ thành công hơn trong sự nghiệp, bởi vì họ chủ động hơn những người làm việc tốt nhất vào buổi tối.

3. Không vội vã đưa ra quyết định quan trọng vào cuối ngày

Làm lãnh đạo cùng lúc nhiều công ty lớn, Jeff Bezos luôn cẩn thận và chỉ đưa ra vài quyết định trong một ngày. "Sẽ là vừa đủ nếu tôi đưa ra 3 quyết định một ngày. Con số tuy nhỏ nhưng những quyết định này sẽ thực sự chất lượng", ông giải thích.

Jeff Bezos cố gắng tránh đưa ra quyết định vào cuối ngày. "Kể từ 17h, đối với những vấn đề còn chưa đưa ra quyết định, tôi thường để chúng lại sáng hôm sau, thời điểm sáng suốt nhất trong ngày. Là một giám đốc điều hành cấp cao, công việc của tôi không phải là đưa ra hàng nghìn quyết định mỗi ngày", Jeff Bezos cho hay.

Là CEO một trong những công ty lớn nhất thế giới nhưng Jeff Bezos không gắn với hình ảnh một doanh nhân bận rộn. Ông luôn biết cân bằng giữa công việc và cuộc sống riêng, dành thời gian để du lịch và gặp gỡ bạn bè. Sau khi hoàn tất các thỏa thuận ly hôn với vợ cũ MacKenzie vào tháng 4, tỷ phú giàu nhất hành tinh tham gia các bữa tiệc của giới thượng lưu, đưa người tình Lauren Sanchez du lịch châu Âu.

thoi quen hang ngay giup jeff bezos thanh cong

Người phụ nữ khiến tỷ phú Amazon bỏ vợ

Yêu cuồng nhiệt là điều người ngoài nói về cuộc tình của ông chủ Amazon và cô bạn gái bốc lửa, thích tiêu xài xa ...

thoi quen hang ngay giup jeff bezos thanh cong

Làm 2,8 triệu năm mới bằng tài sản của ông chủ Amazon

Trung bình một năm, mỗi người Mỹ kiếm 46.800 USD và nếu không chi tiêu gì, họ cần tích luỹ 2,8 triệu năm mới có ...

thoi quen hang ngay giup jeff bezos thanh cong

Jeff Bezos sẽ trở thành tỷ phú 1.000 tỷ USD đầu tiên trên thế giới

Tỷ phú Jeff Bezos được dự báo sẽ sở hữu 1.000 tỷ USD vào năm 2026 khi ông 62 tuổi.

thoi quen hang ngay giup jeff bezos thanh cong

Jeff Bezos sẽ là người đầu tiên có 1.000 tỷ USD

Ông chủ Amazon được dự báo sở hữu nghìn tỷ USD năm 2026 ở tuổi 62.

Sơn Nam (Theo CNBC)

/ ngoisao.net