Hôm nay, các em thiếu nhi miền Bắc sẽ đón Tết Trung thu trong thời tiết tạnh ráo, trong khi đó các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rất to.

Hôm nay (13/9), mưa ở miền Bắc có xu hướng giảm nhanh, chỉ còn xuất hiện ở một vài nơi, thời gian mưa cũng lùi về đêm muộn.

Do đó, các em thiếu nhi ở miền Bắc sẽ được đón Tết Trung thu trong thời tiết thuận lợi, ban ngày trời nắng đẹp với nhiệt độ cao nhất khoảng 30-34 độ C.

thoi tiet tet trung thu bac bo tanh rao nam bo mua rat to
Các em nhỏ ở miền Bắc đón Tết Trung thu trong thời tiết tạnh ráo. (Ảnh: Zing.vn)

Trái ngược với thời tiết miền Bắc, ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ và các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận từ chiều nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ, có nơi trên 120mm/24 giờ.

Đợt mưa lớn này và có khả năng kéo dài đến ngày 16/9 với trọng tâm mưa ở khu vực Nam Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và tỉnh Bình Thuận.

Trong 1-2 ngày tới, ở khu vực Trung Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo trên các sông suối ở Ninh Thuận, Bình Thuận, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, các tỉnh miền Đông Nam Bộ khả năng xuất hiện một đợt lũ. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp tại các tỉnh trên.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước trong ngày 13/9:

Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi, từ chiều và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, chiều và đêm nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C.

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, chiều và đêm nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Hà Nội ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C.

Phúc Khánh

thoi tiet tet trung thu bac bo tanh rao nam bo mua rat to Mưa lớn giảm dần ở Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng trở lại

Các tỉnh Bắc Bộ hôm nay mưa chỉ còn xuất hiện cục bộ ở một vài nơi, trong khi đó Trung Bộ có nắng nóng ...

thoi tiet tet trung thu bac bo tanh rao nam bo mua rat to Dự báo thời tiết 12/9, Hà Nội ngày nắng đêm giông lốc

Dự báo thời tiết hôm nay 12/9/2019: Hà Nội đêm và sáng sớm mưa rào và giông rải rác, ngày nắng. Trong cơn giông đề ...

/ vtc.vn