Các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn ở chung cư mini trên đường Khương Hạ (Hà Nội) đã được đưa đi cấp cứu tại nhiều bệnh viện trên địa bàn Thủ đô. Theo thông tin mới cập nhật, tại Bệnh viện Bạch Mai đã có 26 bệnh nhân vào cấp cứu.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND, PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, đến 10h sáng nay có thêm 7 bệnh nhân trong vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện, nâng tổng số bệnh nhân vào cấp cứu tại đây là 26 người (trong đó có 2 trường hợp tử vong ngoại viện). 

7 người mới vào cấp cứu đều được đưa đến từ hiện trường vụ cháy, trong đó có 4 ca nặng. Bệnh viện đang tập trung để cứu chữa cho các bệnh nhân.

BM1-1694575084526
Các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại chung cư mini tiếp tục được đưa vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong sáng 13/9. (Ảnh: Trần Hằng)

Theo Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội, đến 6h45' sáng nay (13/9), Trung tâm đã vận chuyển 24 nạn nhân trong vụ cháy, trong đó có 1 cán bộ phòng cháy chữa cháy và 23 bệnh nhân đến các bệnh viện trên địa bàn thành phố, gồm: Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Quân y 103 và Bệnh viện Bưu điện.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND, TS Nguyễn Đình Phúc, Giám đốc Bệnh viện Đống Đa cho biết, tính đến sáng nay, bệnh viện tiếp nhận 4 bệnh nhân trong vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân vào cấp cứu, gồm có 2 người lớn và 2 trẻ em. “Hiện đã có 3 bệnh nhân được chuyển tuyến đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Bệnh viện đang điều trị cho 1 bệnh nhân nữ 29 tuổi, bị ngạt khói, hoảng loạn, đã qua giai đoạn hồi sức, sức khỏe tiến triển tốt hơn, chúng tôi đang tiếp tục điều trị cho bệnh nhân một cách tốt nhất”, TS Phúc nói.

Theo Giám đốc Bệnh viện Đống Đa, 3 bệnh nhân chuyển viện gồm 1 người bị chấn thương cột sống do nhảy từ trên cao xuống; 2 bệnh nhân còn lại là 2 mẹ con bị ngạt khói.

chay_cc6-1694575168207
Lực lượng chức năng tại hiện trường vụ cháy trong sáng 13/9.

Tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, có 7 bệnh nhân được đưa vào cấp cứu tại Khoa Cấp cứu và Hồi sức tích cực, trong đó có 1 ca tử vong ngoại viện. Đến sáng nay, đã có 3 ca được xuất viện; 2 ca còn lại đang theo dõi nhưng không nặng; 1 ca nặng đa chấn thương đã được phẫu thuật.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND, BSCKII Đào Thiện Tiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết, sau khi nhận được tin vụ cháy ở chung cư mini, Ban Giám đốc Bệnh viện đã cử 1 kíp cấp cứu gồm 1 bác sĩ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe đến ngay hiện trường cấp cứu bệnh nhân và chủ động đưa bệnh nhân về viện. Ngay trong đêm, bệnh viện đã huy động lực lượng bác sĩ, y tá, điều dưỡng sẵn sàng cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân.

“Bệnh viện tiếp nhận 8 bệnh nhân, trong đó có 4 người tử vong ngoại viện. Hiện 4 người đang điều trị gồm 3 người lớn, 1 trẻ em là 2 bố con và 2 anh em. Các bệnh nhân chỉ bị bỏng nhẹ ở mặt, chân, tay và hít phải khói, tình trạng không nguy cấp, nhưng họ lo lắng nhiều, tinh thần hoảng loạn. Bệnh viện đang điều trị, chăm sóc các bệnh nhân một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi bố trí Phòng Công tác xã hội giúp đỡ các bệnh nhân trong cả quá trình điều trị”, BS Tiến cho biết.

BS Tiến cho hay, 4 bệnh nhân tử vong hiện đang nằm tại Khoa Giải phẫu bệnh để cơ quan chức năng làm các thủ tục công bố tử vong.

 

Trần Hằng / VTC News