Tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Đan Mạch Lars Lokke Rasmussen ngày 12/4, người đồng cấp Đức Angela Merkel cho biết, Berlin sẽ không tham gia vào bất kỳ một hoạt động quân sự nào ở Syria.

"Berlin sẽ không tham gia quân sự", Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết, "Không có quyết định về vấn đề này được thực hiện”.

“Tuy nhiên, chúng tôi luôn theo sát tình hình trên và ủng hộ mọi nỗ lực và nhấn mạnh rằng, việc sử dụng vũ khí hóa học là không thể chấp nhận", bà Merkel cho biết và kêu gọi phương Tây cùng hành động để đối phó với các cuộc tấn công vũ khí hóa học bị cáo buộc ở Đông Syria Ghouta.

Theo Thủ tướng Đức, một loạt các biện pháp đang được xem xét, nhưng lực lượng Đức sẽ không tấn công quân đội Syria hay các lực lượng chính phủ khác.

thu tuong duc berlin se khong tham gia bat ky hanh dong quan su nao o syria
Thủ tướng Đức Angela Merkel. - Ảnh: TASS

Bà Merkel cũng nói rằng "điều quan trọng là phải đoàn kết Syria" và cảnh báo rằng chính phủ Syria “rõ ràng” đã không hủy hoại toàn bộ kho vũ khí hóa học, điều này đã được đồng ý vào năm 2013.

Sự không sẵn lòng của Đức trong việc tham gia vào chiến dịch này đã gây sốc cho kế hoạch của Tổng thống Mỹ Donald Trump, khi ông đang cố phát động một cuộc chiến tranh chống lại Damascus.

thu tuong duc berlin se khong tham gia bat ky hanh dong quan su nao o syria Tổng thống Syria lên tiếng giữa lúc "nước sôi lửa bỏng"

Tổng thống Syria Bashar al-Assad khẳng định, bất kỳ hành động nào của phương Tây ở Syria sẽ gây bất ổn trong khu vực.

thu tuong duc berlin se khong tham gia bat ky hanh dong quan su nao o syria Tomahawk không bay vào Syria, Mỹ-Anh lạnh cóng trước giờ G

Quá giờ G của sự kiện Douma-Đông Ghouta nhưng tên lửa Tomahawk/AGM-86 của Mỹ vẫn không bay vào Syria, trong khi Nga đang dàn quân ...

thu tuong duc berlin se khong tham gia bat ky hanh dong quan su nao o syria Mỹ sẽ dùng vũ khí nào đánh Syria?

Đài CNN hôm 12-4 dự đoán Mỹ có thể sử dụng tàu khu trục, tàu ngầm và máy bay chiến đấu trong trường hợp tấn ...

TRANG LÊ (Theo TASS, Sputnik)

/ http://www.doisongphapluat.com