Theo Thủ tướng Babiš, một kẻ có tư tưởng chống đối về các quy định dịch tễ phòng chống COVID-19 đã mang theo vũ khí đến văn phòng chính phủ và muốn tấn công ông.

RT dẫn lời Thủ tướng CH Séc sắp mãn nhiệm Andrej Babiš cho biết, một đối tượng có tư tưởng chống đối các quy định giãn cách xã hội vì đại dịch COVID-19 đã lên kế hoạch ám sát ông. Tuy nhiên, âm mưu trên đã bị cơ quan an ninh thuộc văn phòng Thủ tướng phát hiện và ngăn chặn.

Cụ thể, trong một video đăng trên trang Facebook cá nhân ngày 3/12, Thủ tướng Babiš tiết lộ rằng lực lượng an ninh Séc đã ngăn một âm mưu ám sát nhắm vào ông.

“Ngày 2/12, một kẻ có tư tưởng chống đối về các quy định dịch tễ chống đại dịch COVID-19 đã đến tòa nhà đặt văn phòng chính phủ và muốn tấn công tôi. Đối tượng này mang theo một con dao và một khẩu súng ngắn. Tuy nhiên, kẻ này đã bị lực lương an ninh chặn lại ngay trước lối vào tòa nhà”, Thủ tướng Babiš cho biết.

Thủ tướng Séc suýt bị ám sát - 1
Thủ tướng Babiš cùng bức ảnh chụp số vũ khí của đối tượng mang theo vào toà nhà chính phủ với ý định ám sát ông. (Ảnh: RT)

Thủ tướng Babiš sau đó cũng công bố một bức ảnh cho thấy số vũ khí của đối tượng mang theo vào toà nhà chính phủ với ý định ám sát ông.

Trước đó, đối tượng này từng nhiều lần lên tiếng chỉ trích chính sách phòng chống dịch của Thủ tướng Babiš khi ông thực hiện các cuộc đối thoại trực tuyến với người dân trên mạng xã hội.

Thủ tướng Babiš còn cho biết đây không phải là trường hợp duy nhất muốn ám sát ông vì chính sách chống dịch cứng rắn của Praha trước làn sóng COVID-19 mới ở châu Âu. Ông Babiš còn đặt ra câu hỏi tại sao người dân không thể đối mặt với sự thật về đại dịch và không thấy được những nỗ lực của chính quyền nhằm cứu sống mọi người.

“Tất cả chúng tôi làm điều này vì người dân. Hay bạn không tin rằng loại virus này không gây chết người? Bạn không tin vaccine có thể bảo vệ bạn?”, Thủ tướng Babiš nói.

Một phát ngôn viên của cảnh sát Praha nói rằng một cuộc điều tra đã được tiến hành sau khi cơ quan an ninh bắt giữ một nghi can âm mưu ám sát Thủ tướng Babiš, hiện thông tin chi tiết về vụ việc vẫn được giữ kín.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Thủ tướng Babiš phải đối mặt với các mối đe dọa an ninh. Trước đó vào tháng 2, ông từng tiết lộ với CNN rằng có một đối tượng muốn tấn công gia đình Thủ tướng CH Séc.

Thủ tướng Babiš sẽ sớm mãn nhiệm sau khi Tổng thống CH Séc Milos Zeman chỉ định ông Petr Fiala làm thủ tướng mới vào cuối tuần trước sau cuộc bầu cử tháng 10. Ông Babis giữ chức Thủ tướng CH Séc từ năm 2017.

/ vtc.vn