Nhiều người dùng Facebook chia sẻ lại những dòng trạng thái của thủ thành Việt Nam cách đây ba năm.

Không chỉ "bão" trên đường phố, chức vô địch AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam còn gây "sục sôi" trên mạng xã hội. Trong đó bài đăng của thủ môn Đăng Văn Lâm được hàng chục nghìn bình luận và chia sẻ, dù nó được đưa lên Facebook từ 8/2015.

thu xin viec tu 2015 cua dang van lam gay bao mang

Bài đăng của Đặng Văn Lâm từ 2015 nhận thêm hàng chục nghìn lượt thích và bình luận.

Bài viết với hình ảnh Lâm "tây" trong bộ trang phục màu ghi, có in lá cờ đỏ sao vàng trên ngực. Đây được ví như "thư xin việc" khi Đặng Văn Lâm bày tỏ tâm huyết: "Mong muốn nhất bây giờ là về Việt Nam thử việc đội tuyển U23 Việt Nam, một lần nữa thôi".

Thủ môn này còn nhắc đến dòng máu lai của mình: "dù Lâm đẻ ra ở Nga nhưng bố của Lâm là người Việt Nam, Lâm có hộ chiếu Việt, Lâm biết nói và đọc tiếng Việt". Thông tin địa điểm trên Facebook cho thấy bài viết trên được anh đăng khi đang ở Nga.

Trước khi trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 kết thúc, bài đăng của thủ thành Việt Nam có khoảng 10 nghìn lượt chia sẻ cùng hơn 1.000 bình luận. Tuy nhiên các con số này nhanh chóng tăng vọt lên trên 70.000 like. Người hâm mộ để lại lời chúc mừng, chia vui cùng Đăng Văn Lâm.

"Ba năm trước, anh còn xin khoác áo U23 nhưng bây giờ đã trở thành ngôi sao của đội tuyển Việt Nam. Xin chúc mừng cho những nỗ lực không mệt mỏi của anh", tài khoản Thanh Bình viết. "Dòng máu Nga - Việt chảy trong anh, một con người tài năng", người dùng Phan Đức chia sẻ trên Facebook.

thu xin viec tu 2015 cua dang van lam gay bao mang

Nhiều người chia sẻ khoảnh khắc thủ thành Việt Nam ôm cột dọc và khóc.

Bên cạnh đó, bức ảnh Đăng Văn Lâm ôm cột dọc rồi bật khóc sau khi Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 cũng lan tỏa nhanh chóng trên mạng xã hội. "Khoảnh khắc này thật sự xúc động, xem anh khóc mà em cũng không cầm được lòng", người dùng Thái Trinh viết.

Tại AFF Cup 2018, Đặng Văn Lâm đã thể hiện phong độ xuất sắc khi giữ sạch lưới ở bốn trận vòng bảng. Dù để thủng lưới ở hai trận bán kết và chung kết lượt đi nhưng thủ thành này đều góp công giúp Việt Nam có kết quả lợi thế. Trong trận chung kết lượt về, người gác đền có nhiều pha cản phá để cùng đội tuyển chiến thắng 1 - 0 trước Malaysia, qua đó lên ngôi vô địch sau 10 năm.

/ https://vnexpress.net