Tàu chở 16 khách không đăng ký, chở quá tải và tất cả 6 áo phao đều chưa được sử dụng khi xảy ra tai nạn.

Đài RT đưa tin ít nhất 11 người thiệt mạng trong vụ tàu du lịch đâm tàu kéo tại thành phố Volgograd ở Nga, một trong những thành phố sẽ tổ chức World Cup trong vài ngày tới.

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 12.6 khi chiếc tàu chở theo 16 người đâm vào tàu kéo trên sông Volga cách bờ khoảng 250 m. 5 người được cứu kịp thời, trong đó có 3 người phải nhập viện.

Theo Ủy ban Điều tra Nga, kết quả giám định pháp y ban đầu cho thấy thuyền trưởng, đồng thời là chủ tàu, đã say xỉn nên gây tai nạn.

Trong khi đó, chiếc tàu không có đăng ký mà còn chở quá tải. Trên tàu chỉ có 6 áo phao và chưa chiếc nào được sử dụng khi xảy ra tai nạn.

Volgograd, có tên là Stalingrad giai đoạn 1925-1961, là nơi xảy ra trận chiến đẫm máu nhất trong Thế chiến 2. Thành phố này sẽ tổ chức vòng bảng World Cup giữa Anh, Tunisie, Nigeria, Iceland, Ả Rập Xê Út, Ai Cập, Nhật và Ba Lan.

thuyen truong say xin 11 nguoi chet tai thanh pho sap to chuc world cup Thuyền trưởng cứu gần 800 ngư dân gặp nạn trên biển

Hơn 100 lần chỉ huy tàu cứu hộ ra khơi, cứu nạn gần 800 người, thuyền trưởng Phan Xuân Sơn được ví như thần hộ ...

thuyen truong say xin 11 nguoi chet tai thanh pho sap to chuc world cup Việt Nam đề nghị Indonesia thả ngư dân nếu không có bằng chứng kết tội

Việt Nam đang theo dõi sát việc Indonesia xét xử 5 thuyền trưởng tàu cá Kiên Giang với cáo buộc đánh bắt trái phép.

/ Báo Thanh Niên