TikTok đưa các hướng dẫn về bầu cử Mỹ vào ứng dụng nhằm giúp người dùng tiếp cận các thông tin đúng về cuộc bầu cử năm nay.

Trước TikTok, Facebook, Twitter, YouTube và các ứng dụng Internet khác đều nỗ lực cung cấp cho người dùng những tin tức đáng tin cậy và tránh bị lợi dụng để đưa ra các thông tin sai lệch đối với cử tri trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay. Hướng dẫn của TikTok cung cấp đường dẫn đến các trang đăng ký thông tin cử tri và truy cập thông tin bầu cử từ các nguồn tin cậy như Hiệp hội Thư ký Quốc gia và BallotReady.

"Mục tiêu của chúng tôi là giữ cho TikTok trở thành nơi mà nội dung xác thực phát triển mạnh và hướng dẫn bầu cử của chúng tôi phản ánh những nỗ lực không ngừng nhằm bảo vệ tính toàn vẹn của nền tảng của chúng tôi và các cuộc bầu cử ở Mỹ", quản lý chính sách công của TikTok tại Mỹ, Michael Beckerman đăng trên blog.

2824 tiktok 9786 1601252940 1601430 2920 2343 1601431176
Logo của ứng dụng video Trung Quốc TikTok bên ngoài văn phòng của công ty tại California, Mỹ hồi tháng 8. Ảnh: AFP.

Theo ông Beckerman, hướng dẫn có thể được truy cập từ trang Khám phá trong ứng dụng TikTok và sẽ xuất hiện các kết quả tìm kiếm liên quan đến bầu cử. Hướng dẫn cũng sẽ được liên kết ở cuối các video liên quan bầu cử hoặc trên các tài khoản chính trị đã được xác minh.

Giám đốc điều hành Alex Niemczewski của BallotReady cho biết "Trên TikTok, chúng tôi đang thấy cách mọi người, đặc biệt là những cử tri trẻ, hứng thú với các vấn đề quan trọng và sẵn sàng nói lên tiếng nói của họ". "Các cử tri trẻ hơn thường không nhận thức hết mọi thứ sẽ xuất hiện trên lá phiếu của họ, và chúng tôi tin rằng TikTok có thể giúp họ bỏ phiếu thành công", ông Niemczewski nói thêm.

Thẩm phán Tòa án Liên bang Quận Columbia Carl Nicholas hôm 27/9 đã ra phán quyết tạm thời dừng lệnh cấm tải xuống theo yêu cầu của TikTok, đồng nghĩa TikTok có thể hoạt động mà không bị gián đoạn ít nhất cho đến khi diễn ra phiên tòa đầy đủ, liên quan lệnh cấm TikTok do chính quyền Tổng thống Trump áp đặt.

TikTok gần đây đã xúc tiến một thỏa thuận nhằm giúp ứng dụng này tiếp tục được hoạt động tại Mỹ, sau khi Trump hồi tháng 8 ký các sắc lệnh hành pháp buộc ByteDance phải bán lại cổ phần cho một công ty Mỹ, nếu không sẽ phải ngừng hoạt động. Nhà Trắng cáo buộc sự hiện diện của ứng dụng tại Mỹ là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia.

Ông Trump cho biết thỏa thuận giữa TikTok với hai công ty Mỹ gồm hãng công nghệ Oracle và chuỗi siêu thị bán lẻ Walmart đang được xúc tiến. Theo đó, hai công ty sẽ mua lại tổng cộng 20% cổ phần của một công ty mới mang tên TikTok Global, đặt trụ sở tại Mỹ. Tuy nhiên, Trump hôm 21/9 tuyên bố sẽ không chấp nhận thỏa thuận nếu ByteDance vẫn duy trì quyền kiểm soát TikTok tại Mỹ.

ByteDance chưa hoàn tất thỏa thuận với Oracle và Walmart do chưa thống nhất được về các điều khoản phân chia cổ phần, cũng như ai sẽ kiểm soát dữ liệu và thuật toán của TikTok.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân trước đó khẳng định lập luận của Washington về an ninh quốc gia để "đàn áp các công ty Trung Quốc" là "không có căn cứ", nhấn mạnh doanh nghiệp Trung Quốc kinh doanh theo quy tắc quốc tế và luật pháp Mỹ.

Mai Lâm (Theo AFP)

Toà Mỹ quăng phao cứu sinh khẩn cấp cho TikTok Toà Mỹ quăng phao cứu sinh khẩn cấp cho TikTok
Vì sao lệnh cấm TikTok của Trump không thể thực hiện? Vì sao lệnh cấm TikTok của Trump không thể thực hiện?
Tòa Mỹ chặn lệnh cấm TikTok của Trump Tòa Mỹ chặn lệnh cấm TikTok của Trump

/ vnexpress.net