Trước đó, truyền thông phương Tây bất ngờ có được nguồn tin nói rằng Nga vừa thử nghiệm thành công Kinzhal.

tinh bao nga truy tim ke lam ro ri thong tin ve ten lua sieu vuot am kinzhal
Tên lửa Kinzhal được truyền thông phương Tây báo cáo là đã thử thành công.

Các nhân viên tình báo Nga đã đột kích văn phòng của hai cơ sở phát triển tên lửa thuộc Tập đoàn Roscosmos để tìm kiếm người đã tiết lộ thông tin mật về tên lửa siêu vượt âm cho các cơ quan tình báo phương Tây.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã tìm đến hai cơ sở của Roscosmos liên quan đến dự án tên lửa siêu vượt âm: Central Research Institute of Machine Building (TSNIIMASH) và United Rocket and Space Corporation (URSC), sáng ngày 20/7.

Một nguồn tin am hiểu cuộc điều tra nói với tờ báo Kommersant rằng, "không loại trừ khả năng những người đứng đầu có thể bị sa thải", nhấn mạnh mức độ nghiêm trọng của vụ việc.

Người này cho biết, thông tin bị rò rỉ có khả năng đến từ nhân viên TSNIIMASH, người có tiếp xúc thường xuyên với Dmitry Paison - người đứng đầu trung tâm này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiết lộ về vũ khí siêu vượt âm trong một bài phát biểu tháng 3, với tên gọi là Avangard, được thiết kế để gắn trên một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM). Một tên lửa khác là Kinzhal (Dagger), được cho là có khả năng phá hủy cả một tàu sân bay, theo Sputnik News .

Một số vũ khí nói trên được cho là đang đi vào phục vụ và thử nghiệm. Vào tháng 5, CNBC dẫn nguồn tin từ tình báo Mỹ cho biết Nga sẽ có một vũ khí mà Mỹ không thể bảo vệ vào năm 2020. Trước đó vài ngày, CNBC cũng báo cáo rằng Kinzhal vừa được Nga thử nghiệm thành công.

Lầu Năm Góc hiện đang muốn Quốc hội thông qua kế hoạch chi 20 triệu USD để cơ quan này phát triển vũ khí siêu vượt âm của riêng mình.

tinh bao nga truy tim ke lam ro ri thong tin ve ten lua sieu vuot am kinzhal Tiêm kích Nga lắp siêu tên lửa Kinzhal thử nghiệm chiến đấu

Không quân Nga triển khai 10 tiêm kích MiG-31K gắn tên lửa Kinzhal cho nhiệm vụ thử nghiệm khả năng tác chiến thực tế.

tinh bao nga truy tim ke lam ro ri thong tin ve ten lua sieu vuot am kinzhal Phương Tây đánh giá thấp tên lửa mới của Nga

Giới phân tích quân sự phương Tây cho rằng tên lửa siêu thanh Kinzhal là sự cường điệu hóa của Nga và không làm thay ...

/ nguoiduatin.vn