Ngày 30/11, Công an TP.HCM vẫn đang mở rộng điều tra, lấy lời khai Jeong In Cheol (35 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) làm rõ về hành vi giết người cướp tài sản.

Đến nay, nghi phạm Jeong In Cheol (SN 1985, quốc tịch Hàn Quốc, lưu trú quận 7, TP.HCM) thừa nhận đã sát hại người bạn Han Tong Duk (SN 1987, cùng quốc tịch Hàn Quốc) vì mâu thuẫn nợ nần khó đòi.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Jeong In Cheol về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

Công an cũng đang làm rõ có hay không một số nhân viên, người bạn của Jeong In Cheol có hành vi "che giấu tội phạm"?

Theo khai báo của Jeong In Cheol, trước đây nạn nhân Han Tong Duk có hùn với nghi phạm số tiền 1,8 tỷ đồng để làm ăn nhưng bị thất bại.

Ngày 14/11 vừa qua, anh Han Tong Duk lại mượn Jeong In Cheol 2,7 tỷ đồng. 2 bên có thương lượng chuyện lãi suất. Và Han Tong Duk có hứa 2 ngày sau sẽ trả.

4133 dieu tra nghi an giet nguoi giau xac trong valy o sai gon 1

Tuy nhiên đến hạn, Han Tong Duk không giải quyết nợ. Jeong In Cheol hỏi thì ban đầu anh Han Tong Duk hứa hẹn, rồi sau đó lại nói cấn trừ khoản tiền 1,8 tỷ đồng đã giao cho Jeong In Cheol làm ăn trước đây.

Giai đoạn này, bản thân Jeong In Cheol cũng đang khó khăn, vay mượn tiền nhiều nơi. Jeong In Cheol khai rằng, bản thân đang khó khăn, nợ nần bị các chủ nợ gây áp lực mà bạn như cố tình quỵt nợ nên ức chế tâm lý và muốn giết bạn cho hả cơn bực tức.

Ngày 26/11, Jeong In Cheol gọi điện cho Han Tong Duk đến quán cà phê trên đường Bùi Bằng Đoàn (Quận 7, TP.HCM) để bàn việc trả nợ. Sau đó, cả 2 đi về trụ sở công ty của Jeong In Cheol, nằm trên đường số 3 (Khu dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, Quận 7).

Lúc này, nhân viên công ty đã về hết, Jeong In Cheoln lấy thuốc ngủ bỏ vào bia đưa cho Han Tong Duk uống. Khi người bạn thiếp đi, Jeong In Cheol lấy 2 vòng trang sức trên người nạn nhân. Sợ Han Tong Duk kêu la, nghi phạm lấy găng tay cao su nhét vào miệng nạn nhân.

Phát hiện nạn nhân tử vong, Jeong In Cheol dùng cưa cắt thi thể nạn nhân ra nhiều phần bỏ vào bao nilon đưa lên sân thượng cất giấu.

Sáng 27/11, Jeong In Cheol vẫn làm việc bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra. Tiếp đó, Jeong In Cheol nhờ nhân viên đi bán 2 chiếc vòng trang sức nhưng khi nghe nhân viên báo lại chỉ được giá 80 triệu đồng nên Jeong In Cheol không bán vì biết giá trị của 2 vòng trang sức có giá cao hơn.

Chiều cùng ngày, Jeong In Cheol có sai nhân viên đi mua vali và một số bịch nilong to mang về công ty với ý định chuyển các đoạn thi thể mang đi nơi khác phi tang. Jeong In Cheol lên sân thượng lấy 1 bịch nilong chứa 1 phần thi thể Han Tong Duk mang xuống phòng vệ sinh tầng 1.

Tuy nhiên, Jeong In Cheol bất ngờ ra ngoài lái xe bỏ đi khỏi công ty. Trước khi đi, Jeong In Cheol có nói với một số nhân viên là đã sát hại người bạn của mình ngay tại công ty này.

Các nhân viên khi vào kiểm tra thì phát hiện trong phòng vệ sinh tầng 1 có vali chứa bịch nilong đen, cạnh đó 2 cái cưa tay, 1 kiềm cộng lực và xung quanh có 1 số dấu vết máu lau chưa sạch và lập tức báo Công an.

Riêng Jeong In Cheol khi rời hiện trường đã lái xe đi nhiều địa điểm lòng vòng ở TP.HCM, gặp một số người bạn rồi sáng 28/11 về ẩn náu tại căn hộ của người bạn ở chung cư Masteri Thảo Điền, quận 2.

Đến trưa 28/11, trinh sát của phòng Cảnh sát hình sự đã theo dấu, phục kích bắt giữ được Jeong In Cheol, thu giữ xe ô tô là phương tiện tẩu thoát cùng với một số tài sản, vật chứng có liên quan.

PV (th)

Kế hoạch gây án của giám đốc Hàn Quốc Kế hoạch gây án của giám đốc Hàn Quốc
Giám đốc người Hàn Quốc giết bạn thân, bỏ xác trong vali thay đổi lời khai Giám đốc người Hàn Quốc giết bạn thân, bỏ xác trong vali thay đổi lời khai
Phát hiện virus cúm gia cầm độc lực cao, Hàn Quốc nâng cảnh báo cao nhất Phát hiện virus cúm gia cầm độc lực cao, Hàn Quốc nâng cảnh báo cao nhất

/ Nghề nghiệp và cuộc sống